VnReview
Hà Nội

Chen: Thời điểm cho sự trở lại của BlackBerry đã tới

Theo một phát biểu mới đây của CEO BlackBerry, John Chen cho biết, hãng đang dần "hồi sinh" và hứa hẹn một sự trở lại ấn tượng trong cuộc đua giữa các "ông lớn" sản xuất điện thoại thông minh trên thế giới.

Thực vậy, doanh số "khởi sắc" của chiếc BlackBerry Passport trong thời gian qua là minh chứng rõ nhất cho sự "phục sinh" của Dâu Đen. Đơn đặt hàng cho chiếc điện thoại thông minh màn hình vuông này đang liên tục tăng dần đều theo thời gian và đôi lúc rơi vào cảnh "cháy hàng".

Đề cập về tình hình của công ty, Chen chia sẻ, "BlackBerry giờ đây đã chính thức "sống sót" qua giai đoạn tồi tệ nhất. Những người quản lý trước của hãng từng có những chiến lược sai lầm khi "dấn thân" vào kỷ nguyên màn hình cảm ứng, được mở ra bởi chiếc iPhone đầu tiên của Apple vào năm 2007, mà không sự chuẩn bị kỹ. Trong khi đó, thế mạnh và đặc điểm đã tạo nên thương hiệu của Dâu Đen là bàn phím QWERTY lại không được tận dụng."

Bên cạnh đó, Chen còn cho biết thêm, dù đã giới thiệu một thiết bị mới với khả năng độc đáo, nhưng đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa hoàn thành xong các kế hoạch của hãng cho năm 2015. Nhiều khả năng, trong tương lai công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển những mẫu điện thoại có bàn phím QWERTY ẩn, song hành cùng sự ra mắt của các thế hệ tiếp theo cho chiếc BlackBerry Passport.

Như chúng ta đã biết, BlackBerry Passport là sự kết hợp tuyệt vời của bàn phím vật lý (phím cứng) và màn hình cảm ứng với các thông số kỹ thuật nổi bật, trong đó bao gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3 GB, camera 13 MP được nhận định là máy ảnh tốt nhất mà Dâu Đen từng sản xuất, cùng một viên pin 3450 mAh có thời lượng lên tới 2 ngày sử dụng.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác