VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy "nhồi nhét quá nhiều tính năng phức tạp và dư thừa"

Bob Olodort, một cựu tư vấn thiết kế của Samsung, vừa chia sẻ với VentureBeat rằng Samsung "nhồi nhét quá nhiều thứ phức tạp và dưa thừa" vào smartphone của họ.

"Điện thoại của Samsung nhồi nhét quá nhiều tính năng phức tạp và dư thừa"

Ông Bob Olodort

Trong năm vừa qua, ông Olodort đã tới văn phòng của Samsung bốn lần để trình diễn "những thiết kế điện thoại thanh lịch và sáng tạo". Mỗi thiết kế này đều "được tối ưu hóa nhằm cung cấp một bộ tính năng lý tưởng cho người dùng cụ thể".

Tuy nhiên Samsung đã không tiếp nhận mà thay vào đó, theo ông Olodort, "họ hủy hoại nó (những thiết kế điện thoại) bằng cách nhồi nhét mọi thứ vào trong đó như là phong cách của Samsung. Mỗi người trong số kỹ sư quản lý trẻ tại Samsung sẽ thêm vào một số tính năng mà họ yêu thích. Sau đó, các nhà mạng mà Samsung hợp tác cũng sẽ thêm vào một số tính năng nữa. Rất nhanh chóng, các điện thoại sẽ được nhồi nhét đầy những tính năng phức tạp và dư thừa. Điều này trái ngược hẳn với những gì diễn ra ở Apple, Steve Job chắc chắn sẽ nói không với các tính năng không cần thiết".

Hiện tại Olodort đã ngừng hợp tác với Samsung và thành lập một công ty riêng có tên Simple Matters. Sản phẩm đầu tay của công ty này là Ditto, một thiết bị thông báo đơn giản, rẻ, nhưng hữu dụng. Thiết bị giá 30 USD này được kết nối với smartphone bằng Bluetooth, nó sẽ rung lên để báo cho bạn những sự kiện quan trọng như có cuộc gọi email, người dùng có thể tùy chỉnh thiết bị qua một ứng dụng đồng hành trên smartphone. Ditto hiện đang được gây quỹ trên Kickstarter.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena/VentureBeat

Chủ đề khác