VnReview
Hà Nội

Samsung ra dế màn hình gập vào nửa cuối năm 2015

Quân bài chủ lực của Samsung sẽ không phải là các dòng điện thoại giá rẻ (để cạnh tranh với các công ty Trung Quốc) hay smartphone kim loại cao cấp (để cạnh tranh với Apple).

Quân bài chủ lực của Samsung để lấy lại vị thế của mình có lẽ sẽ không phải là các dòng điện thoại giá rẻ để cạnh tranh với Trung Quốc hay smartphone kim loại cao cấp để cạnh tranh với Apple.

Với Galaxy Round, Samsung trở thành công ty đầu tiên bước vào thị trường smartphone màn hình cong

Thay vào đó, Samsung sẽ sử dụng công nghệ màn hình đã từng được ra mắt trên Galaxy Round và Galaxy Note Edge để xây dựng lại vị thế mới trong tình cảnh khó khăn hiện nay.

Tại sự kiện Hội nghị các nhà đầu tư của Samsung tổ chức tại New York (Mỹ), ông Lee Chang Hoon, phó chủ tịch phụ trách chiến lược kinh doanh của Samsung Display cho biết: "Samsung sẽ đảm bảo sản lượng màn hình có thể gập được vào khoảng 30.000 – 40.000 chiếc từ cuối năm 2015". Theo ông Chang Hoon, kế hoạch hiện tại của hãng điện tử Hàn Quốc là ra mắt một thiết bị người dùng cuối có màn hình gập vào mùa Giáng Sinh năm sau. Đến năm 2016, sản lượng màn hình gập của Samsung sẽ tăng mạnh.

Đồng thời, Samsung Display cũng đang tìm cách giảm chi phí sản xuất màn hình AMOLED để cạnh tranh tốt hơn với màn hình LCD. Samsung hy vọng một nửa số màn hình AMOLED sản xuất ra sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp bên ngoài.

Quân bài chủ lực của Samsung để lấy lại vị thế của mình có lẽ sẽ không phải là các dòng điện thoại giá rẻ để cạnh tranh với Trung Quốc hay smartphone kim loại cao cấp để cạnh tranh với Apple.

Những chiếc điện thoại như Note Edge sẽ mở thêm nhiều cơ hội cho Samsung trong phân khúc cao cấp

Để đối phó với tình trạng lợi nhuận sụt giảm trong thời gian gần đây, Samsung đã quyết định thực hiện 2 chiến lược mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên cả thị trường smartphone cấp thấp lẫn cấp cao. Ở thị trường giá rẻ, Samsung tuyên bố sẽ giảm giá đồng thời cắt bớt các thương hiệu thừa thãi (giảm 30% số dòng sản phẩm).

Với thị trường cao cấp, công ty Hàn Quốc sẽ tăng sức mạnh cho Galaxy S, Galaxy Note và các dòng sản phẩm khác bằng cách sử dụng các công nghệ mà các đối thủ không thể "sao chép" được. Có vẻ, các nỗ lực của Samsung trên thị trường AMOLED và thị trường màn hình dẻo đều là để tập trung vào phân khúc này: màn hình AMOLED vẫn là điểm mạnh truyền thống của các dòng Galaxy S và Galaxy Note, và chắc hẳn những phiên bản Galaxy S/Note cao cấp sử dụng màn hình gập sẽ thu hút sự chú ý không kém gì Galaxy Round hay Note Edge.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác