VnReview
Hà Nội

Yahoo bất ngờ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox

Trong một động thái bất ngờ vào hôm 19/11, Mozilla và Yahoo đã chính thức công bố mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và qua đó đưa Yahoo Search trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox.

Trái với những thông tin trước đó khi Mozilla được cho là vẫn muốn tiếp tục gắn bó với công cụ tìm kiếm của Google, hãng đã quay ngoắt sang hợp tác với Yahoo để sử dụng Yahoo Search như là công cụ tìm kiếm mặc định mới sau một khoảng thời gian dài trung thành với Google Search.

Trao đổi về tầm nhìn chiến lược mới, ông Chris Beard, Giám đốc điều hành của Mozilla cho biết: "Chiến lược tìm kiếm mới của chúng tôi đã vượt gấp đôi so với cam kết về việc tạo ra một trình duyệt Firefox dành cho tất cả mọi người. Với nhiều lựa chọn hơn và cơ hội để sáng tạo, đổi mới, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Yahoo để đem lại một trải nghiệm tìm kiếm trên công cụ Yahoo hoàn toàn mới cho người dùng Firefox...".

Nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer của Yahoo

Cũng chia sẻ về mối quan hệ hợp tác mới này, bà Marissa Mayer, Giám đốc điều hành Yahoo nói rằng: "Tại Yahoo, chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào lĩnh vực tìm kiếm - đó là một lĩnh vực đầu tư, cơ hội và sự tăng trưởng cho chúng tôi. Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp mở rộng được phạm vi công cụ tìm kiếm cũng như trao cho chúng tôi có thể hợp tác chặt chẽ hơn với Mozilla, để tìm kiếm nhiều phương thức hơn trong đổi mới sáng tạo tìm kiếm, thông tin liên lạc và nội dung số".

Theo bản thỏa thuận hợp tác, người dùng Firefox tại Mỹ sẽ được trải nghiệm đầu tiên công cụ tìm kiếm mặc định mới vào tháng 12 năm nay. Còn với người dùng trên toàn cầu sẽ phải đợi sang đầu năm 2015 để có thể sử dụng. Theo khẳng định, công cụ tìm kiếm Yahoo Search mới cho Firefox sẽ được cải thiện khá nhiều về giao diện cũng như thiết kế. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm khác như Google, Bing hoặc DuckDuck Go trên Firefox.

Tiến Thanh

Theo GSMArena, Mozilla

Chủ đề khác