VnReview
Hà Nội

Google hòa giải với "liên minh" Apple, Microsoft

Trong suốt một năm qua, cuộc chiến bằng sáng chế đã "nguội" đi rất nhiều, song điều đó không có nghĩa rằng các ông lớn công nghệ không còn lôi nhau ra tòa. Dù vậy, các dấu hiệu cho một thời kỳ hòa bình và thân thiện hơn đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Trong suốt một năm qua, cuộc chiến bằng sáng chế đã

Thỏa thuận mới nhất giữa Google và một "liên minh" bằng sáng chế bao gồm Apple, Microsoft, BlackBerry và Sony cho thấy các ông lớn công nghệ ngày càng sẵn sàng làm hòa trên chiến trường quyền sở hữu trí tuệ.

Vào năm 2011, liên minh Rockstar (bao gồm Apple, Microsoft, BlackBerry, Sony và nhiều tên tuổi khác) thu hút sự chú ý mạnh mẽ khi mua được tới 6.000 bằng sáng chế từ nhà mạng Nortel của Canada. 2 năm sau, Rockstar quyết định khởi kiện Google do vi phạm một loạt bằng sáng chế liên quan tới tìm kiếm và quảng cáo – hai lĩnh vực trung tâm của Google. Cả 7 bằng sáng chế được sử dụng trong vụ kiện đều nằm trong số 6.000 bằng sáng chế của Rockstar.

Thông tin của Reuters cho biết một loạt các nhà sản xuất Android cũng đã bị Rockstar đưa ra tòa trong vụ việc liên quan tới 7 bằng sáng chế nói trên. Có vẻ, mức giá mà Rockstar đưa ra là quá cao, khiến cho vụ kiện này phải kéo dài tới tận năm nay.

Tuy vậy, vào giữa tuần qua, dựa theo văn bản được các bên gửi lên tòa án liên bang tại Texas (Mỹ), Google và Rockstar đã quyết định làm hòa trên "tất cả các vấn đề tranh cãi giữa các bên". Cả Google và Rockstar đều đã từ chối trả lời phỏng vấn về thỏa thuận này.

Nhưng điều này không có nghĩa rằng Samsung đã được Apple và Microsoft "tha thứ". Văn bản nói trên không làm rõ về tranh cãi giữa các nhà sản xuất Android và Rockstar, do đó, rất có thể 7 bằng sáng chế của Nortel sẽ được Apple tiếp tục sử dụng trong các vụ kiện với Samsung trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác