VnReview
Hà Nội

Xiaomi tạm hoãn kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, vừa đưa ra quyết định giảm tốc độ mở rộng trên thị trường toàn cầu. 2 quốc gia đang phát triển Ấn Độ và Indonesia sẽ là "miếng bánh" béo bở mà Xiaomi muốn tập trung vào trước tiên.

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, vừa đưa ra quyết định giảm tốc độ mở rộng trên thị trường toàn cầu. 2 quốc gia đang phát triển Ấn Độ và Indonesia sẽ là

Xiaomi Mi3

Trong một cuộc phỏng vấn với trang công nghệ Cnet, phó chủ tịch phụ trách thị trường toàn cầu Hugo Barra của Xiaomi cho biết: "Trọng tâm của chúng tôi là thêm từng thị trường một, và mang tất cả các sản phẩm của chúng tôi tới mỗi thị trường trước khi mở rộng ra một thị trường khác. Đầu năm, chúng tôi đã nói sẽ có mặt tại 10 quốc gia trong năm 2014. Chúng tôi sau đó nhận ra rằng nên tạm thời lùi xuống một chút và cố gắng hết sức tại Ấn Độ và Indonesia trước khi mở rộng hơn".

Trước đó, Xiaomi đã công bố sẽ mở rộng hoạt động ra 10 quốc gia ngoài Trung Quốc, bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Cho tới giờ, nhà sản xuất Trung Quốc có tốc độ phát triển vũ bão này vẫn chưa bước chân vào các thị trường phát triển như Anh, Mỹ và châu Âu. Song, khi mới chỉ có mặt tại 8 thị trường (bao gồm sân nhà Trung Quốc), Xiaomi đã kịp vươn lên vị trí số 3 thế giới về sản lượng - dựa theo số liệu của IDC.

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, vừa đưa ra quyết định giảm tốc độ mở rộng trên thị trường toàn cầu. 2 quốc gia đang phát triển Ấn Độ và Indonesia sẽ là

Redmi Only

Những chiếc smartphone cấu hình vừa phải, giá siêu rẻ như Redmi 1s hay Redmi Note của Xiaomi cho tới giờ vẫn bán chạy như tôm tươi. Hình thức "bán chớp nhoáng" của công ty Trung Quốc cũng tạo ra hiệu quả quảng bá vô cùng mạnh mẽ: thay vì bày bán tại các cửa hàng với số lượng lớn, Xiaomi thường tổ chức các đợt bán hàng giới hạn số lượng và thời gian nhằm tăng cảm giác kích thích cho người mua.

Theo số liệu chính thức từ Xiaomi, mỗi tuần công ty này có thể bán được từ 65.000 đến 100.000 chiếc smartphone tại Ấn Độ. Công ty Trung Quốc đã nâng số hàng xuất xưởng tại Ấn Độ từ 50.000 lên 200.000 chiếc mỗi tuần và cũng đang thương thuyết với Foxconn để sản xuất smartphone ngay tại Ấn Độ hoặc Indonesia.

Hugo Barra, người trước đây đã từng nắm giữ vị trí phó chủ tịch phụ trách bộ phận Android của Google, cho biết trong năm 2015 Xiaomi sẽ thâm nhập vào các thị trường Thái Lan, Nga, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ. Quê hương Brazil của Barra sẽ là mục tiêu tiếp theo của Xiaomi.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác