VnReview
Hà Nội

Huawei: Kinh doanh Windows Phone là làm "không công"

Mới đây, người đứng đầu mảng truyền thông quốc tế của Huawei (Trung Quốc) là Joe Kelly đã tuyên bố rằng, "không ai có thể kiếm tiền được nhờ Windows Phone".

Huawei đầu năm nay đã tiết lộ rằng hãng này đang nghiên cứu và sản xuất một chiếc Windows Phone chạy song song 2 hệ điều hành Windows Phone và Android cho thị trường Mỹ. Nhưng chỉ ít lâu sau đó Huawei đã hủy bỏ kế hoạch này của mình.

Mới đây, hãng sản xuất đến từ Trung Quốc đã giải thích lý do tại sao lại hủy bỏ kế hoạch đó. Trong cuộc phỏng vấn với tờ "The Seattle Times", người đứng đầu mảng truyền thông quốc tế của Huawei là Joe Kelly đã tiết lộ rằng, công ty đã không thể tạo ra tiền từ những chiếc Windows Phone trước đó và ông nói thêm rằng "không ai có thể kiếm tiền được nhờ Window Phone".

Điều đáng nói là tuyên bố của Joe Kelly chỉ được đưa ra vài tháng sau khi Microsoft cung cấp hệ điều hành Windows Phone miễn phí cho các nhà sản xuất thiết bị. Tại thời điểm một năm trước, Huawei cũng đã từng tuyên bố rằng hệ điều hành này vẫn còn rất "yếu". Nhưng kể từ thời điểm đó, Microsoft cũng đã tung ra hệ điều hành Windows Phone 8.1 giúp các nhà sản xuất có thể sản xuất ra những thiết bị chạy hệ điều hành này với cấu hình vừa phải và giá cả phải chăng. Thông qua động thái này, Microsoft mong muốn đẩy mạnh việc bán các thiết bị Windows Phone và đưa hệ điều hành này đến gần với người dùng hơn.

Microsoft cũng đã công bố một số đối tác sản xuất những thiết bị Windows Phone tại Trung Quốc như Foxconn, Lenovo, Longcheer và ZTE và cả Huawei hồi đầu năm.;Tuy nhiên dường như chỉ có Huawei là còn các kế hoạch nhằm phát triển thiết bị Windows Phone trong tương lai.

Tuyên bố này của Huawei muốn nói lên việc Microsoft đang cố gắng lôi kéo, dụ dỗ những nhà sản xuất khác làm ra càng nhiều thiết bị chạy Windows Phone hơn trong bối cảnh Windows Phone đang phải cạnh tranh gay gắt với Android và iOS.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác