VnReview
Hà Nội

Apple dừng bán hàng trực tuyến tại Nga do đồng ruble mất giá

Apple đã dừng bán hàng trực tuyến tại Nga do đồng ruble mất giá không phanh dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính ở quốc gia này.

Hôm thứ Ba tuần này, đồng tiền Nga đã sụp đổ, mất giá đến 20% so với các đồng tiền khác bất chấp những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Nga tăng mạnh lãi suất để chặn đà mất giá của đồng tiền. Đồng ruble đã mất giá đến 60% trong năm nay.

 

Nhiều công ty nước ngoài kinh doanh tại Nga, giống Apple, đều nhận ra rằng, nếu bán hàng với giá cũ, những đồng ruble mà họ thu được từ việc bán sản phẩm sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế khi quy đổi sang đồng đô la. Kết quả là, giá thành các sản phẩm bán ra tại Nga đã tăng mạnh trong thời gian qua. Ví dụ, trong tháng 12, Apple đã tăng giá của iPhone 6 lên 25% so với giá trị trước đó trong cửa hàng trực tuyến tại Nga.

Tuy nhiên, giá trị đồng ruble vẫn giảm mạnh và chưa hề có dấu hiệu dừng lại nên nếu muốn tiếp tục kinh doanh, Apple sẽ phải thực hiện thay đổi giá cả sản phẩm liên tục trong thời gian này. Để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bản thân hãng và khách hàng, Apple đã quyết định ngừng bán hàng trực tuyến, ít nhất là cho đến khi giá trị tiền tệ của Nga có dấu hiệu khả quan trở lại.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác