VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ chính thức vào Việt Nam vào cuối tháng này

Xuất hiện chưa lâu, nhưng Xiaomi được mệnh danh là Apple của Trung Quốc và đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới chỉ sau Samsung và Apple.

Xiaomi sẽ chính thức vào Việt Nam vào cuối tháng này

Xiaomi Redmi 1S

Model đầu tiên được Xiaomi (Trung Quốc) tung ra tại thị trường Việt Nam sẽ là Redmi 1S (HM 1SW) với cấu hình tầm trung và mức giá dự kiến 3,79 triệu đồng thay vì các model mới và gây chú ý như Mi4 hay Mi3 hay Redmi Note với cấu hình cao hơn. Digiworld sẽ là nhà phân phối các mẫu điện thoại của Xiaomi tại Việt Nam.

Trao đổi với VnExpress, đại diện công ty này chưa cho biết lộ trình phát hành cụ thể sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam nhưng xác nhận nhiều model khác nhau sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua các cửa hàng bán lẻ, chứ không chỉ là RedMi 1S. Trong khi đó, theo ông Hà Tuấn, đại diện của hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hà Nội), sau Redmi 1S bán ra cuối tháng 12, sẽ có thêm một smartphone khác nữa của Xiaomi được tung ra tại thị trường Việt Nam, nhưng chưa rõ model cụ thể. Bên cạnh đó, smartphone Xiamo "chính hãng" có mặt tại Việt Nam sẽ có những khác biệt về phần mềm so với các dòng máy đang được bán ra theo dạng "xách tay" ở Việt Nam.

Xiaomi được thành lập năm 2010 với mục tiêu ban đầu tập trung vào phát triển phần mềm cho Android. Công ty đã xây dựng nền tảng MIUI giúp các smatphone chạy hệ điều hành của Google có giao diện và một số tính năng tương tự iPhone. Tới năm 2011, công ty này mới đưa ra những smartphone của riêng mình nhưng lại nhanh chóng gây được những thành công ấn tượng. Tới cuối tháng 10/2014, Xiaomi đã là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới và chỉ xếp sau Samsung và Apple, đứng trên một loạt tên tuổi như Sony, HTC cũng như Lenovo, Huawei...

xiaomi, mi4,

Xiaomi Mi4

Tại Việt Nam, smartphone của Xiaomi được ưa chuộng khá đông đảo ở thị trường "xách tay" không chỉ vì nền tảng MiUI mà còn vì cấu hình, hiệu năng tốt so với giá thành. Những model ăn khách như Mi4, Mi3 đều có giá bán rẻ hơn nhiều so với các smartphone cùng cấu hình của Samsung, Sony hay HTC... Mẫu Redmi 1S mà Xiaomi chuẩn bị phân phối ở Việt Nam cũng là một sản phẩm tốt nếu xét ở mức giá chưa tới 4 triệu đồng. Máy có màn hình IPS HD 4,7 inch, vi xử lý Snapdragon 400 4 nhân, RAM 1GB cùng camera 8 "chấm".

Ngoài những thành công ấn tượng về doanh số sản phẩm, Xiaomi cũng gây chú ý trong làng công nghệ thời gian gần đây với một số lùm xùm về vấn đề bảo mật dữ liệu của người dùng hay cáo buộc về bản quyền, tranh cãi với Apple...

Theo VnExpress

Chủ đề khác