VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận HTC giảm 70% do doanh số smartphone giảm mạnh

Hãng sản xuất smartphone Đài Loan HTC công bố lợi nhuận quý I/2012 giảm 70% do đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ Apple và Samsung.

HTC

Theo Bloomberg, HTC mới đây cho biết lợi nhuận quý I của hãng đạt 4,5 tỷ Đài tệ (152 triệu USD) từ doanh thu 68 tỷ Đài tệ. Doanh thu của HTC quý I giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, Winston Yung, phụ trách tài chính của HTC đã cảnh báo về tình trạng doanh thu sụt giảm mạnh. Doanh số bán hàng của HTC hồi cuối năm 2011 không cao do phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của iPhone 4S và Samsung Galaxy Note.

Theo Cnet, kết quả kinh doanh mới nhất của HTC cho thấy việc có một sản phẩm nòng cốt quan trọng như thế nào trên thị trường smartphone vốn đầy cạnh tranh và luôn thay đổi nhanh chóng.

Từ một nhà sản xuất thầu phụ, HTC bắt đầu bán điện thoại thương hiệu riêng của mình vào năm 2006 và bắt đầu thu hút sự quan tâm của thị trường từ khi tung ra sản phẩm sử dụng phần mềm Android của Google từ năm 2008.

HTC nhanh chóng chiến thắng trong cuộc chiến điện thoại thông minh bằng cách tung ra hàng loạt sản phẩm như HTC Hero và HTC Desire, nếu xét trên phương diện kỹ thuật và thiết kế, vượt trội hơn so với sản phẩm của các đối thủ.

Tháng 2/2012, ông Yung thừa nhận rằng doanh số bán hàng quý 4/2011 đã có thể cao hơn thế và rằng tình hình kinh doanh quý I/2012 có nhiều bất thường. Tuy nhiên, doanh số của HTC tại Trung Quốc vẫn cao và ông tin doanh thu, lợi nhuận quý IV/2012 sẽ hồi phục khi hãng bắt đầu bán điện thoại thông minh HTC One.

Điện thoại thông minh HTC One cho đến nay đã nhận được phản hồi tích cực từ phía giới phân tích về màn hình có độ nét, phân giải và camera tốt hơn.

Nam Anh

Chủ đề khác