VnReview
Hà Nội

The Interview đã chính thức có mặt trên iTunes

Sau nhiều khó khăn và trì hoãn từ phía Apple, cuối cùng bộ phim The Interview của hãng Sony Pictures cũng đã chính thức được phát hành trên iTunes. Tuy nhiên, hiện tại bộ phim mới chỉ được cung cấp cho người dùng iTunes tại Mỹ và Canada.

Theo thông báo từ phía Apple, tính từ thời điểm hiện tại người dùng iTunes tại Mỹ và Canada đã có thể tải về hoặc xem trực tuyến The Interview trên iTunes. Mức giá được Apple đưa ra để thuê phim là 5,99 USD (khoảng 130 nghìn đồng) trong khi để sở hữu trọn bộ phim trên iTunes, người dùng sẽ phải bỏ ra 14,99 USD (khoảng 320 nghìn đồng). Apple cho biết, đây được coi là mức giá hợp lý và ngang bằng với nhiều cửa hàng trực tuyến hiện đang cung cấp bộ phim này.

Trước đó vài ngày, Sony Pictures cũng đã phát hành bộ phim đúng dịp Giáng Sinh 24/12 thông qua các kênh như YouTube, Google Play Store của Google và cửa hàng Xbox Store của Microsoft. Ngoài ra, hãng cũng cho trình chiếu bộ phim ở trên 331 rạp tại Mỹ và một số trang web chiếu phim khác.

Theo một số nguồn tin tiết lộ với trang The Verge, nguyên nhân chính dẫn tới sự chậm trễ này từ phía Apple có thể là do vấn đề "hậu cần". Một số nguyên nhân khác cũng được đề cập đến, trong đó có việc các văn phòng làm việc của Apple đóng cửa nghỉ vào ngày lễ trong khi Giáng Sinh lại là thời điểm mà nhu cầu mua sắm gia tăng cao trên iTunes.

Được biết, Apple và Amazon từng là hai cái tên được Sony Pictures cân nhắc hợp tác phát hành đầu tiên tuy nhiên cả hai đều đã không đảm bảo đủ được điều kiện để phát hành bộ phim đúng thời hạn. Thậm chí dù Sony Pictures còn gửi đơn lên Nhà Trắng nhờ sự giúp đỡ để thuyết phục Apple, nhưng câu trả lời vẫn là sự ngó lơ từ phía Apple.

Tính tới thời điểm hiện tại, The Interview đã gặt hái được thành công ngoài sự mong đợi với khoản tiền thu về hơn 15 triệu USD từ phân phối trực tuyến. Với con số kỷ lục này, The Interview đang được coi như là bộ phim đứng đầu của Sony Pictures về doanh thu phát hành trực tuyến.

Tiến Thanh

Theo TheVerge

Chủ đề khác