VnReview
Hà Nội

TSMC vượt Samsung thành nhà cung cấp chip chính cho iPhone 6S

Một bản báo cáo từ Đài Loan vừa cho biết TSMC sẽ là đối tác chính cung cấp phần lớn chip A9 cho iPhone 6S của Apple trong năm 2015.

TSMC sẽ cung cấp số lượng lớn chip A9 cho iPhone 6S

Thời gian gần đây, Samsung có vẻ như đang chạy đua trong việc giành suất cung cấp chính SoC A9 cho các phiên bản iPhone kế tiếp của Apple. Nhiều nguồn tin thân cận với hai công ty này khẳng định Samsung đã bắt đầu gửi cho Apple các bản mẫu chip A9 dựa trên quy trình 14 nm. Quy trình sản xuất chip 14 nm sẽ giúp cho chip A9 mạnh mẽ hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% so với chip A8.

Tuy nhiên, một báo cáo từ Đài Loan mới đây lại cho thấy TSMC, đối thủ lâu năm của Samsung mới chính là nhà cung cấp chip A9 chính cho Apple, Samsung chỉ xếp thứ hai. Bản báo cáo đề cập đến một vấn đề liên quan đến năng lực sản xuất của hai công ty Samsung và TSMC, theo đó công ty của Đài Loan dường như có khả năng cung cấp số lượng chip A9 lớn hơn so với Samsung.

Hơn nữa, từ trước đến nay Apple cũng ít khi để một linh kiện quan trọng như SoC trên iPhone cho một công ty duy nhất sản xuất vì sẽ dễ dẫn đến trình trạng thụ động và quá phụ thuộc vào đối tác, mà Samsung còn là đối thủ chính của Apple trên thị trường smartphone. Trước đó, TSMC cũng là nhà cung cấp chip A8 và A8X lớn nhất trên iPhone 6 và iPad Air 2.

Apple dự kiến sẽ phát hành phiên bản iPhone 6S và 6S Plus trong năm 2015 với nhiều nâng cấp đáng giá về phần cứng, thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng 2 phiên bản này sẽ được trang bị màn hình hiển thị 3D không cần kính.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác