VnReview
Hà Nội

HTC sẽ ngừng tặng tai nghe Beats kèm smartphone

HTC sẽ ngừng chính sách tặng tai nghe hàng hiệu Beats kèm các smartphone của hãng. Lý do được lãnh đạo HTC giải thích với Cnet đơn giản là nếu người dùng muốn có tai nghe Beats, họ sẽ mua riêng.

"Phụ kiện như tai nghe Beats không ảnh hưởng tới những người đang cân nhắc mua một chiếc smartphone", Martin Fichter, giám đốc sản phẩm của HTC nói với trang tin công nghệ uy tín Cnet. "Nếu họ thích tai nghe Beats, họ sẽ mua riêng".

Đây là quan điểm quay ngoắt 180 độ của HTC bởi khi thôn tính Beats Audio vào mùa hè năm ngoái, hãng này tuyên bố mỗi smartphone cao cấp của họ sẽ được tặng kèm một cặp tai nghe Beats. Các smsartphone gần đây của HTC được tặng kèm tai nghe Beats gồm có One X, One S, Sensation XE,;Sensation XL và HTC Rhyme.

HTC tuyên bố ngừng tặng tai nghe hàng hiệu Beats kèm smartphone của hãng

HTC đã đầu tư 300 triệu USD để mua lại 51% cổ phần thương hiệu Beats Audio năm ngoái. Gần đây, HP cũng đã ra mắt một số laptop gắn logo Beats và sử dụng công nghệ xử lý âm thanh nổi tiếng này. Nhưng hiện nay dường như HTC đang thay đổi chiến lược với Beats Audio. Mặc dù không tặng kèm tai nghe, HTC vẫn sẽ tích hợp công nghệ âm thanh Beats vào các smartphone của hãng.

Năm nay được dự báo sẽ là năm khó khăn với HTC. Cách đây vài ngày, hãng này đã thông báo kết quả kinh doanh quý đầu năm 2012 giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý cuối của năm 2011, lợi nhuận của HTC cũng giảm 25%, trong khi đối thủ Samsung tăng mạnh 73%.

Thanh Phong

Chủ đề khác