VnReview
Hà Nội

Thiết bị Samsung chạy Tizen sẽ bùng nổ trong năm nay?

Không lâu sau khi giới thiệu Z1, chiếc smartphone chạy Tizen đầu tiên của mình Samsung đã tiết lộ thêm kế hoạch của họ với hệ điều hành này. Trong đó, Samsung nhấn mạnh việc sẽ tiếp tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm chạy Tizen trong năm 2015.

Samsung sẽ giới thiệu loạt sản phẩm chạy Tizen trong năm nay?

Samsung cho biết, họ sẽ giới thiệu một loạt các thiết bị Tizen trong năm 2015. Hầu hết trong số này không phải smartphone mà là thiết bị đeo (có thể gồm một chiếc smartwatch với màn hình tròn), máy ảnh, TV, thiết bị thông minh và nhiều thứ khác.

Tizen sẽ đóng vai trò to lớn trong chiến lược Internet of Things (IoT) của Samsung. Công ty đã có kế hoạch đầu tư hầu hết thiết bị của mình trong năm 2015 vào IoT và rất nhiều thiết bị trong số này sẽ chạy Tizen. Trong năm 2014, Samsung đã bán ra thị trường 665 triệu thiết bị do đó nếu được phát triển đúng hướng Tizen sẽ hứa hẹn là một thế lực đáng gờm trên thị trường di động.

Cũng không ngạc nhiên khi Samsung tuyên bố không từ bỏ những hệ điều hành khác (Android, Windows Phone) mặc dù đã có Tizen. Vì xét cho cùng, Samsung vẫn cần mối quan hệ hợp tác với các đối tác của mình để mang phần cứng đến với người dùng trong bối cảnh Tizen chưa đủ lớn mạnh.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác