VnReview
Hà Nội

Microsoft ngừng "đá xoáy" Google

Năm 2012, Microsoft đã triển khai chiến dịch Scroogled tập trung "đá xoáy" Google và một số dịch vụ của gã khổng lồ tìm kiếm như Gmail, Chrome, Play Store và Chromebook. Tuy nhiên, mới đây, Microsoft đã âm thầm kết thúc chiến dịch này.

Microsoft ngừng "đá xoáy" Google

Website Scroogled.com cùng cửa hàng trực tuyến Scroogled (bán cốc, áo phông và các sản phẩm tương tự) đã bị đóng cửa. Trang web Scroogled được chuyển hướng tới trang Why Microsoft, một trang web quảng bá thiết bị và dịch vụ của Microsoft bằng cách so sánh chúng với các sản phẩm của Google và các đối thủ khác của Microsoft theo cách đứng đắn hơn.

Có thể Microsoft đã nhận ra rằng như vậy là đủ, nên kết thúc chiến dịch Scroogled trước khi nó khiến mối quan hệ giữa Microsoft và Google trở nên gay gắt hơn. Mới đây, Microsoft và Google đã có lời qua tiếng lại sau khi Google công bố lỗ hổng bảo mật trên Windows 8.1. Microsoft không hài lòng khi Google công bố lỗ hổng này trong khi Microsoft sắp tung ra một bản vá lỗi. Về phía mình, Google cho rằng việc công bố chỉ nhằm mục đích bảo vệ khách hàng và hãng này sẵn sàng hợp tác với các hãng khác cũng như Microsoft để khắc phục các lỗ hổng bảo mật.

Mời độc giả cùng xem một số video "đá xoáy" Google của Microsoft:

 

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác