VnReview
Hà Nội

Ngắm trụ sở hoành tráng của Samsung tại Silicon Valley

Nếu đúng như tiến độ thì vào tháng Bảy tới, trung tâm nghiên cứu và phát triển bán dẫn mới của Samsung tại San Jose, California sẽ hoàn thành. Đây sẽ là trụ sở công nghệ khổng lồ đầu tiên mở cửa tại Thung lũng Silicon.

Không chỉ Apple hay Facebook là những công ty Mỹ mới lao vào cuộc đua xây trụ sở hoành tráng, mà Samsung cũng đang tham gia vào "vòng xoáy" này ở Silicon Valley. Trung tâm nghiên cứu và phát triển bán dẫn mới của Samsung đặt tại San Jose, California dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng Bảy tới. Dù ít được nhắc đến hơn so với trụ sở của Facebook, Apple hay Amazon, nhưng công trình của Samsung có thể là trụ sở công nghệ khổng lồ mới mở cửa đầu tiên tại Silicon Valley.

Công trình này do hãng kiến trúc NBBJ thiết kế. Chiến lược thiết kế mượn ý tưởng từ ngành khoa học thần kinh và các phân tích dữ liệu lớn (big data). Đây cũng là nhà thiết kế của tổ hợp văn phòng khổng lồ của Google, trụ sở của Amazon và các tòa nhà của hãng Tencent, Alipay của Trung Quốc.

Trung tâm của Samsung rất khác với các trụ sở của các công ty Silicon Valley. Có hình dạng như một chiếc bánh rán thủy tinh khổng lồ, tòa nhà được thiết kế xung quanh một khoảng sân rộng lớn trung tâm, như thế mọi người ở một tầng có thể nhìn suốt lên trên và thấy các đồng nghiệp của họ ở tầng trên và dưới. Ý tưởng này nhằm khuyến khích sự giao thoa giữa mọi người, kích thích sự hợp tác sáng tạo mà các công ty công nghệ tin là sẽ dẫn đến những phát kiến ý nghĩa.

Nếu hoàn thành đúng tiến độ, trụ sở của Samsung sẽ chỉ mất 2 năm từ khi khởi công đến khi hoàn thiện.

Từ khoảng sân bên trong, khách tham quan đến trụ sở Samsung sẽ có thể nhìn thấy tất cả các thành phần quan trọng bên trong, thấy hết cả những con người bên trong

Một mô hình nhân viên làm việc bên trong văn phòng mới của Samsung

Silicon Valley đang thực hiện nhiều chính sách để giữ chân các hãng công nghệ

Một góc nhìn về Silicon Valley từ trụ sở mới của Samsung

Một khi hoàn thành, toàn bộ khu trụ sở sẽ rộng hơn 102.193 mét vuông

Hoàng Lan

Theo Wired

Chủ đề khác