VnReview
Hà Nội

Facebook và Google "tranh giành" thiên tài ứng dụng 15 tuổi

Ben Pasternak, một cậu bé 15 tuổi tại Sydney, đang là mục tiêu tranh giành của Facebook và Google sau khi ứng dụng Impossible Rush của cậu thu hút được tới 500.000 lượt tải trên App Store.

Ben Pasternak, một cậu bé 15 tuổi tại Sydney, đang là mục tiêu tranh giành của Facebook và Google sau khi ứng dụng Impossible Rush của cậu thu hút được tới 500.000 lượt tải trên App Store.

Ben Pasternak, đồng tác giả của Impossible Rush

Kể từ khi ra mắt trên App Store vào tháng 10/2014, tựa game Impossible Rush của cậu bé Ben Pasternak, 15 tuổi đến từ Sydney (Úc) đã liên tục gây sốt và thậm chí còn có thời điểm vượt qua các ứng dụng đình đám như Vine, Twitter và Google Search.

Hiện tại, bộ phận tuyển dụng của Facebook đã mời Pasternak đến thăm trụ sở của mạng xã hội số 1 hành tinh tại California (Mỹ), còn Google thậm chí đã nhờ đến các vị... phó chủ tịch cấp cao để mời Pasternak đến thăm trụ sở của mình.

Pasternak là một trong 450 doanh nhân trẻ tuổi được Google và MIT mời tham dự một sự kiện có tên Hack Generation Y vào cuối tuần vừa qua. Tại sự kiện này, các học sinh trung học sẽ tìm cách tạo ra các sản phẩm phần mềm trong vòng 36 giờ đồng hồ.

Michael Matias, nhà tổ chức chính của Hack Generation Y cho biết: "Pasternak là một doanh nhân trẻ tuổi rõ ràng là giàu tham vọng, cậu ấy cho thế giới thấy tuổi chỉ là một con số. Ứng dụng iPhone của cậu ấy rất ấn tượng, và nếu như phải phỏng đoán, chúng tôi sẽ không bao giờ đoán được ứng dụng này đến từ một cậu bé 15 tuổi."

Trả lời phỏng vấn với Mashable, Pasternak cho biết: "Động lực lớn nhất của tôi là khi biết các ứng dụng của mình đã giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi nhìn thấy mọi người sử dụng các sáng chế của bạn".

Hiện tại, Pasternak đang phát triển một ứng dụng có tên One để giúp người dùng tổng hợp tất cả các bảng tin mạng xã hội vào 1 màn hình ứng dụng duy nhất.

Lê Hoàng

Theo Sky

Chủ đề khác