VnReview
Hà Nội

Surface "lên đồng", Microsoft bội thu trong Quý 4/2014

Microsoft vừa công bố tình hình kinh doanh Quý 4/2014 với nhiều con số ấn tượng, đặc biệt là doanh thu từ dòng Surface đã vượt qua con số 1 tỷ USD.

Microsoft bội thu trong Quý 4/2014

Microsoft vừa công bố tình hình kinh doanh Quý 4/2014 với doanh số 26,5 tỷ USD, lãi ròng 7,8 tỷ USD. Con số trên đã bao gồm 243 triệu USD dùng cho đầu tư tái cơ cấu và việc cổ phiếu công ty tăng giá trị 0,02 USD/cổ phiếu. So với cùng kỳ năm 2013, doanh thu của Microsoft tăng 8% nhưng lợi nhuận giảm 2%.

Doanh thu của dòng sản phẩm Surface đạt 1,1 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là nhờ vào Surface Pro 3 và các phụ kiện của nó. Điều này đã đưa Surface trở thành một trong những hạng mục kinh doanh đạt doanh thu trên 1 tỷ USD của Microsoft trong Quý 4.

Office 365 Home và Personal có thêm 9,21 triệu người dùng, tăng 30%. Kết quả thống kê cho thấy mô hình thuê bao các gói ứng dụng đang được người dùng thích ứng dần và có thể trở thành tương lai của Microsoft trong thời gian tới.

Về mảng điện thoại, doanh thu của Microsoft đạt 2,3 tỷ USD với 10,5 triệu điện thoại Lumia được bán ra, phần lớn là smartphone cấp thấp. Trong khi iOS và Android đang thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh thì việc bán ra trên 10 triệu sản phẩm chạy Windows Phone là một tín hiệu tốt cho Microsoft. Tuy nhiên, doanh thu từ Windows Phone giảm 61% trong Quý này do việc Microsoft hoàn thành thương vụ mua lại Nokia với khoản tiền giải ngân khoảng 650 triệu USD.

Microsoft cũng tiết lộ họ bán ra được khoảng 6,6 triệu thiết bị chơi game cầm tay bao gồm cả Xbox One và 360.

Doanh thu từ tìm kiếm tăng 23%, trong đó Bing chiếm 17,9% tại thị trường lớn Mỹ. Windows 10 ra mắt, mảng tìm kiếm của Microsoft được củng cố với sự trợ lực của Cortana và trình duyệt Spartan sẽ giúp thị phần của Bing tăng trưởng hơn nữa.

Tổng doanh thu từ thương mại điện toán đám mây bao gồm Office 365, Azure và Dynamics CRM Online đã tăng 114%, đạt 5,5 tỷ USD. Máy chủ và các dịch vụ liên quan cũng tăng trưởng 9% trong quý vừa qua (chủ yếu liên quan đến SQL Server và System Center).

Minh Trung

Theo Neowin, Engadget

Chủ đề khác