VnReview
Hà Nội

Nexus 6 không có cảm biến vân tay là tại... Apple

Lý do chiếc Nexus 6 thiếu đi một trong những tính năng quan trọng nhất của smartphone hiện tại là khá đơn giản: Apple đã thâu tóm mất đối tác sản xuất cảm biến vân tay duy nhất có thể làm nên khác biệt cho dòng phablet đầu tay của Motorola và Google.

Lý do chiếc Nexus 6 thiếu đi một trong những tính năng quan trọng nhất của smartphone hiện tại là khá đơn giản: Apple đã thâu tóm mất đối tác sản xuất cảm biến vân tay duy nhất có thể làm nên khác biệt cho dòng phablet đầu tay của Motorola/Google.

Hóa ra, logo hình chữ M lõm xuống trên Nexus 6 không phải là để giúp "dễ cầm tay hơn" như những gì Motorola tuyên bố

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo;Telegraph (Anh), giám đốc điều hành của DropBox và cũng là cựu CEO của Motorola thời kỳ còn nằm dưới tay Google, ông Dennis Woodside đã hé lộ một bí mật về chiếc Nexus 6: phần lõm nhỏ phía sau lưng máy có chứa logo Motorola cũng chính là vị trí đặt cảm biến vân tay ban đầu của chiếc Google Nexus đầu tiên do Motorola sản xuất.

Vậy, tại sao Motorola lại không thể mang cảm biến vân tay lên Nexus 6? Câu trả lời là rất đơn giản: "Apple đã thâu tóm mất nhà cung ứng bộ phận cảm biến vân tay tuyệt vời nhất trên thị trường. Nhà cung ứng đứng ở vị trí thứ 2 lúc đó đã sản xuất cảm biến cho tất cả các nhà sản xuất smartphone khác, nhưng chất lượng của nhà cung ứng này vẫn còn thua kém quá nhiều",  ông Woodside khẳng định.

Quả thật, hiện tại chất lượng cảm biến vân tay trên iPhone 6 vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các đối thủ như Samsung hoặc LG. Nhà cung ứng "tuyệt vời nhất" mà Woodside nhắc tới ở trên chính là AuthenTec, một công ty chuyên về bảo mật sinh trắc học được Apple thâu tóm vào năm 2012 với giá 356 triệu USD.

Lý do chiếc Nexus 6 thiếu đi một trong những tính năng quan trọng nhất của smartphone hiện tại là khá đơn giản: Apple đã thâu tóm mất đối tác sản xuất cảm biến vân tay duy nhất có thể làm nên khác biệt cho dòng phablet đầu tay của Motorola/Google.

Dennis Woodside trong buổi lễ ra mắt Moto X 

Từng được coi là một "ngôi sao" tại Google, Dennis Woodside được giao tiếp quản Motorola sau khi Google mua lại nhà sản xuất điện thoại này với giá 12 tỷ USD vào năm 2011. Trong suốt quá trình nằm dưới quyền điều hành của Google, Motorola gần như không thể gây được dấu ấn đáng kể trên phân khúc cao cấp – chiếc Moto X 2013 dù mang tới rất nhiều đột phá (ví dụ như khả năng mở khóa màn hình bằng giọng nói) nhưng cũng vẫn lép vế trước các đối thủ cạnh tranh về cấu hình như LG G2 hoặc Galaxy S4. Mãi đến khi thương vụ Motorola được bán lại cho Lenovo (Trung Quốc) đã gần hoàn tất, thương hiệu điện thoại di động lâu năm này mới gây được sự chú ý mạnh mẽ khi ra mắt 2 chiếc Moto G và Moto E có cấu hình cao ở mức giá khá rẻ.

Cũng chỉ vài tháng sau khi Google bán Motorola cho Lenovo, Woodside đã rời gã khổng lồ tìm kiếm để đón nhận vị trí lãnh đạo tại Dropbox, dịch vụ lưu trữ đám mây đình đám nhất hiện nay. Tuy vậy, Woodside vẫn tỏ ra rất lạc quan về các sản phẩm của Motorola: theo ông, sự vắng mặt của cảm biến vân tay trên Nexus 6 sẽ "không tạo ra sự khác biệt đáng kể nào cả".

Lê Hoàng

Theo Telegraph

Chủ đề khác