VnReview
Hà Nội

Qualcomm xác nhận Snapdragon 810 đã "mất khách lớn"

Hãng Qualcomm vừa lên tiếng khẳng định vi xử lí Snapdragon 810 đã "để lỡ một khách hàng lớn" nhưng không nói rõ đó là công ty nào.

Qualcomm xác nhận Snapdragon 810 đã "mất khách lớn"

Trong báo cáo tài chính quý đầu tiên của năm 2015, Qualcom cho biết "Snapdragon 810 sẽ không có trong kế hoạch sản xuất thiết bị cao cấp của một khách hàng lớn".

Mặc dù Qualcomm không chỉ ra cụ thể họ đã "để vuột" khách hàng lớn nào nhưng nhiều người đoán rằng đó là Samsung và chiếc điện thoại được đề cập là Galaxy S6. Vì trước đó đã xuất hiện nhiều thông tin cho biết Snapdragon 810 quá nóng khi hoạt động nên Samsung quyết định sẽ sử dụng chip 8 nhân Exynos 7420 theo công nghệ 14 nm do công ty tự sản xuất cho sản phẩm con cưng Galaxy S6.

Theo báo báo quý 1/2015 của Qualcomm, hãng đã thu về 7,1 tỉ USD với lợi nhuận ước đạt 2,1 tỉ USD. Việc đánh mất "một khách hàng lớn" cộng với sự cạnh tranh quyết liệt từ các công ty đối thủ có thể sẽ dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của Qualcomm suy giảm trong quý tiếp theo nếu công ty không có những biện pháp kịp thời để đối phó với tình hình trước mắt.

Minh Trung

Theo Gsmarena

Chủ đề khác