VnReview
Hà Nội

Sony: Xin nhắc lại, chúng tôi sẽ không bán mảng mobile

Trong chiến lược kinh doanh mới được công bố vào tháng trước, Sony nhấn mạnh rằng mảng kinh doanh smartphone không phải là một yếu tố tăng trưởng chính. Hãng cũng xác nhận rằng sẽ "tiếp tục khám phá tiềm năng liên minh với các công ty khác".

Sony: Xin nhắc lại, chúng tôi sẽ không bán mảng mobile

Giới truyền thông cũng tỏ ra quan tâm (và ủng hộ) Sony Mobile khi có thông tin cho rằng bộ phận này sẽ bị tách riêng khỏi Sony hoặc bị bán, kết thúc những chuyến phưu lưu không mang lại lợi nhuận và khai tử thương hiệu Xperia.

Tuy nhiên, Sony đã tận dụng rất nhiều cơ hội tại MWC 2015 để bác bỏ thông tin cho rằng hãng này sẽ bán mảng kinh doanh smartphone. Đầu tiên, CEO của Sony, ông Kazuo Hirai, chia sẻ với BBC về Sony Mobile rằng: "Chúng tôi cần chú ý nhiều hơn vào lợi nhuận so với vốn, chú ý vào những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm. Nhưng điều đó không phải ánh rằng chúng tôi đang từ bỏ mảng kinh doanh smartphone".

Tiếp theo, giám đốc Sony Mobile, ông Hiroki Totoki, tuyên bố với tờ Le Figaro của Pháp rằng những thông tin cho rằng Sony sẽ bán mảng kinh doanh smartphone "hoàn toàn không đúng sự thật". Totoki chỉ ra rằng, sự hiện diện của Kazuo Hirai tại MWC nhấn mạnh "tầm quan trọng của mảng kinh doanh smartphone đối với Sony". Ông cũng khẳng định rằng Sony Mobile đang lên kế hoạch tái tập trung chiến lược sản phẩm và giảm nhịp độ ra mắt sản phẩm mới.

Như đã nêu ở trên, ban đầu khi nói về mảng kinh doanh smartphone Sony đã nhắc tới "tiềm năng liên minh với các công ty khác", có thể là quan hệ đối tác, cũng có thể là tạo ra một liên doanh. Hiện chưa có tuyên bố nào từ Sony thay đổi lập trường về vấn đề này và có vẻ như Sony đang muốn khám phá tất cả những cơ hội.

Hiroki Totoki cũng tiết lộ một số thông tin khá thú vị khi chia sẻ với The Wall Street Journal. Ông nói rằng ông muốn "định nghĩa lại cách giao tiếp của mọi người" và ông muốn bộ phận di động "trở thành một nguồn lợi nhuận đáng kể cho Sony".

Ông thậm chí còn nhấn mạnh rằng tương lai của mảng kinh doanh smartphone có thể nằm ở phần mềm. "Con người từng chủ yếu giao tiếp bằng giọng nói, nhưng giờ đây mọi người sử dụng cả hình ảnh và sticker để giao tiếp. Chúng tôi sẽ không bó buộc mình vào smartphone hoặc bất kỳ phần cứng nào", Totoki nói.

Totoki cũng cho biết, Sony đang tập trung nhiều hơn vào thiết kế và sự phù hợp của sản phẩm với người dùng chứ không tập trung vào các thông số kỹ thuật mới nhất. "Kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi trong mảng kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng cho chúng tôi bài học rằng, bạn không thể cung cấp cho người dùng những gì họ muốn bằng cách lắp ráp các bộ phận mạnh mẽ vào với nhau".

Sony: Xin nhắc lại, chúng tôi sẽ không bán mảng mobile

ĐHK

Theo XperiaBlog

 

Chủ đề khác