VnReview
Hà Nội

HTC đổi chủ, đồng sáng lập Cher Wang lên nắm quyền CEO

Trong một thông cáo bất ngờ vừa qua, HTC đã tiến hành thay đổi vị trí nhân sự cấp cao khi chính thức thay thế CEO kỳ cựu Peter Chou (Chu Vĩnh Minh). Người được lên nắm quyền điều hành và ra mọi quyết định trong thời gian tới là Chủ tịch kiêm đồng sáng lập HTC - bà;Cher Wang (Vương Tuyết Hồng).

Cựu CEO Peter Chou (bên trái) và tân CEO Cher Wang (bên phải)

Theo thông cáo cho biết, Peter Chou (Chu Vĩnh Minh) sau khi từ bỏ chức vụ và giao phó cho người điều hành mới là bà Cher Wang (Vương Tuyết Hồng) vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình là Trưởng phòng Thí nghiệm Phát triển Tương lai của hãng.

Peter Chou là người đã chứng kiến và trải qua khá nhiều thăng trầm của HTC kể từ lúc mới thành lập. Bên cạnh một CEO kỳ cựu dẫn dắt HTC trải qua nhiều quyết sách sản phẩm và mở rộng thị trường mục tiêu, ông dường cũng phải gánh một phần trách nhiệm trong việc chậm trễ tìm ra các giải pháp cạnh tranh với nhiều hãng mới nổi khác như Xiaomi, Oppo hay đại gia Samsung.

HTC đang trong quá trình phục hồi và tìm lại ánh hào quang khi xưa. Sẽ khó có thể kết luận rằng, công việc mới của Peter Chou hay quyền quyết định trên cương vị mới của bà Cher Wang có thể làm được gì cho HTC trong thời gian tới nhưng chắc chắn rằng, đây vẫn là một liều thuốc thử đáng để thử đối với HTC tại thời điểm này.

"Chúng tôi đang nhìn thấy những thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp và smartphone dường như đang là trung tâm kết nối chúng tôi với thế giới các thiết bị thông minh đang không ngừng gia tăng. Chúng tôi đã đi tiên phong trong ngành công nghiệp smartphone và hiện tại đang áp dụng tư duy đó để khám phá ra tiềm năng của một thế hệ các dịch vụ và sản phẩm kết nối mới. Là một doanh nhân với tất cả lòng nhiệt thành, tôi vui mừng nhận thấy rất nhiều cơ hội mới và cảm thấy vinh dự khi có cơ hội tạo dựng lên các giai đoạn phát triển sắp tới cho HTC", bà Cher Wang phát biểu nhân dịp nhậm chức vụ mới.

HTC đổi chủ, đồng sáng lập Cher Wang lên nắm quyền CEO

Được biết, Cher Wang (sinh năm 1958) là người đồng sáng lập HTC cùng với Peter Chou và Fred Liu (Trác Hỏa Sĩ) vào năm 1997. Bà hiện đang là một trong những người phụ nữ quyền lực và thành công nhất trong làng công nghệ. Thậm chí năm 2014, bà còn được tạp chí Forbes danh tiếng đưa vào danh sách 54 người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena, WindowsCentral

Chủ đề khác