VnReview
Hà Nội

Apple huấn luyện thời trang cho nhân viên bán Apple Watch

Apple đang tiến hành đào tạo đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của mình để có thể cung cấp những lời khuyên về phong cách và thời trang cá nhân tới khách hàng mua Apple Watch trong thời gian tới.

Công việc của các nhân viên bán lẻ tại Apple Store sẽ bắt đầu thay đổi dần theo hướng chuyên sâu hơn vào tháng tới khi Apple chính thức phát hành Apple Watch ra thị trường toàn cầu. Để có thể đủ năng lực và giới thiệu Apple Watch tới khách hàng, các nhân viên bán lẻ sẽ được đào tạo và cung cấp các kỹ năng tư vấn về phong cách thời trang cá nhân cho người tiêu dùng.

Theo kế hoạch này của Apple, các nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ sẽ được đào tạo kỹ năng bắt câu chuyện và xây dựng lòng tin với khách mua Apple Watch. Đồng thời, mỗi một nhân viên bán lẻ sẽ là một tư vấn viên phong cách thời trang cho người mua, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ có thể chọn được đồng hồ đúng phong cách của bản thân.

Chương trình đào tạo bán Apple Watch sẽ diễn ra tại các cửa hàng bán lẻ của Apple trong suốt hai tuần kế tiếp sau đó. Trong chương trình này, các nhân viên sẽ được giảng dạy thêm về kỹ năng bán hàng nhằm khuyến khích người tiêu dùng "nâng đời" iPhone, hỗ trợ tặng qua và hướng dẫn khách hàng lựa chọn dây đeo cũng như phiên bản đồng hồ mong muốn.

Một số hướng dẫn về việc đưa ra lời khuyên tư vấn cho các nhân viên bán hàng của Apple có thể liệt kê như:

- Hãy đưa ra những bình luận giải thích "tại sao bạn nghĩ một tùy chọn là một lựa chọn tốt" chứ không phải cố gắng tranh cãi "tại sao một tùy chọn có thể không phải là một lựa chọn tốt".

- Giải thích cách những khách hàng trước đó quyết định lựa chọn mua ra sao giữa các model Apple Watch.

- Sử dụng những phụ kiện trên người khách hàng như một ví dụ để tư vấn về model nào sẽ hợp với họ nhất.

- Nếu như khách hàng đi cùng với một người khác, hãy đảm bảo rằng hỏi thêm ý kiến của người đó về việc nên chọn mua model nào.

- Đừng tập trung vào giá cả như một lý do để giới thiệu sản phẩm bởi vì nhiều khách hàng có thể sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn thế nữa để mua một model mà họ cảm thấy tốt.

Trong quá trình bán hàng, Apple cũng hy vọng nhận được nhiều lời nhận xét như một số ví dụ dưới đây:

- Hình dáng thiết kế - "Tôi yêu thích cách phối hợp giữa nó với nhiều trang phục của tôi".

- Chức năng - "Tôi yêu thích nó bởi tôi chỉ phải nâng cổ tay để bật màn hình".

- Đầu tư thông minh - "Tôi nghĩ, tôi có thể mua nó".

- Bền vững - "Tôi chắc là tôi sẽ dùng được nó khá lâu".

- Dễ sử dụng - "Thật dễ dàng khi sử dụng".

- Tính linh hoạt - "Wow, có quá nhiều lựa chọn dây đeo".

Ngoài việc nhấn mạnh về phong cách sản phẩm, những nhân viên bán lẻ cũng sẽ tiếp tục tư vấn thêm cho người dùng về thời trang như cách lựa chọn một chiếc kính và cửa hàng bán kính uy tín,...

Bên cạnh việc hướng dẫn và tư vấn về thời trang cho khách hàng, Apple cũng sẽ tiếp tục đơn giản hóa chiến lược bán Apple Watch của hãng thành 5 bước chính: Xác định kiến thức về sản phẩm của khách hàng -> Xác định phần cứng tương thích trên iPhone và hệ điều hành iOS -> Thúc đẩy người dùng nâng cấp đời iPhone -> Tư vấn về mục đích mua hàng -> Xác định mô hình cần bán cho người mua.

Được biết, gần đây Apple đã tiến hành tuyển dụng khá nhiều chuyên viên từ các hãng thời trang danh tiếng như;Burberry, Yves St. Laurent, Tag Heuer và Louis Vuitton. Có thể thấy rằng, chiến lược tuyển dụng này của Apple đã bắt đầu phát huy tác dụng, khi họ là những nhân tố quan trọng hàng đầu góp phần đào tạo nên đội ngũ bán Apple Watch "sành thời trang" trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Theo 9to5mac

Chủ đề khác