VnReview
Hà Nội

Người dùng Trung Quốc được đổi iPhone cũ lấy iPhone 6, 6 Plus

Apple và Foxconn đang hợp tác để triển khai chương trình đổi iPhone cũ lấy iPhone 6, 6 Plus cho người dùng Trung Quốc. Chương trình sẽ bắt đầu được thực hiện tại các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 31/3.

Foxconn sẽ mua lại những chiếc iPhone cũ và bán chúng cho những người có nhu cầu sử dụng. Theo quy định của chương trình, đại diện của Foxconn tại các cửa hàng Apple Store sẽ xem xét tình trạng của chiếc iPhone cũ sau đó thỏa thuận mức giá mua lại với người tiêu dùng. Nếu mức giá được thống nhất, Foxconn sẽ mua trực tiếp iPhone cũ từ người dùng có nhu cầu bán. Apple không tham gia quá trình này và không sở hữu những chiếc iPhone cũ. Số tiền mà Foxconn chi trả cho người dùng được trừ vào giá mua những chiếc iPhone mới.

Apple hợp tác với Foxconn triển khai chương trình đổi iPhone cũ lấy iPhone mới tại Trung Quốc

Sau đó, Foxconn sẽ sửa chữa, tân trang lại những chiếc iPhone cũ và bán chúng qua các trang web thương mại như eFeihu và FLNet. Hãng cũng sẽ bán những chiếc iPhone cũ qua cửa hàng trực tuyến Taobao của Alibaba. Có thông tin cho rằng Foxconn còn muốn bán những chiếc iPhone đã qua sử dụng này trên các cửa hàng bán lẻ tại địa phương.

Những chiếc iPhone màn hình lớn khiến doanh số bán iPhone tại Trung Quốc tăng 42% so với năm 2013, đạt mức 42,3 triệu chiếc. Trong quý 4/2014, Apple chiếm 12,3% thị phần smartphone tại Trung Quốc, chỉ xếp sau Xiaomi.

CEO của Apple, ông Tim Cook, từng nhận định rằng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ là thị trường mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Apple. Từ nay tới cuối năm 2016, Apple dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lượng cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác