VnReview
Hà Nội

LG khai trương tổ hợp công nghệ 1,5 tỉ USD tại Hải Phòng

Hôm nay (27/3), Công ty LG Electronics khai trương tổ hợp công nghệ tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng, quy mô lớn nhất trong các nhà máy của LG tại khu vực Đông Nam Á.

LG khai trương tổ hợp công nghệ 1,5 tỉ USD tại Hải Phòng

Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng - Ảnh: Thanh Trực

Đây là tổ hợp nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực của LG với diện tích 800.000m2, tập trung sản xuất, lắp ráp các sản phẩm công nghệ cao như TV, điện thoại di động, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi, các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của LG trên toàn cầu.

Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng được xây dựng dựa trên gói đầu tư 1,5 tỉ USD của LG và những nhà cung cấp chính của LG trong thời gian 15 năm.

Đến tham dự buổi lễ khai trương có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bùi Quang Vinh, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Dae-Joo Jun, chủ tịch Tập đoàn LG, ông Bon-moo Koo và phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, ông Bon-joon Koo.

Ông Bon-joon Koo, phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LG khẳng định: "Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển vững mạnh của LG tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì thành công của sự hợp tác đầu tư này. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu".

LG khai trương tổ hợp công nghệ 1,5 tỉ USD tại Hải Phòng

Một dây chuyền sản xuất các linh kiện điện tử của LG tại Hải Phòng - Ảnh: T.Luân

Theo LG, lý do lựa chọn Hải Phòng trở thành điểm đầu tư chủ lực là nhờ vị trí chiến lược tại khu vực phía Bắc, giao thông vận tải đến các thị trường khác trên khắp cả nước cũng thuận tiện và nhanh chóng.

LG sẽ đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, với tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy dự kiến đạt 50% trong giai đoạn I đầu tư và phát triển.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác