VnReview
Hà Nội

Viettel muốn đối thủ hạn chế thời hạn tài khoản khoản khuyến mại

Viettel đã áp dụng việc hạn chế thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại trong khi các đối thủ như MobiFone và VinaPhone cho phép thuê bao sử dụng tài khoản khuyến mại vô thời hạn.

Thông báo hạn chế thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại của Viettel

Hiện nay, trên thị trường thông tin di động, giá cước và gói cước giữa ba nhà mạng lớn là sàn sàn như nhau do đó, có thể nói thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại là một lợi thế thu hút, giữ chân thuê bao.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lãnh đạo Viettel đã đề nghị cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Thông tin và Truyền thông hạn chế thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại – có nghĩa là buộc các nhà mạng đối thủ khác cũng phải áp dụng theo.

Theo báo điện tử VietnamNet vừa đưa tin, tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước Quý I/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay, ngày 3/4 - cuộc họp định kỳ giữa Bộ và các doanh nghiệp - ông Phó Tổng giám đốc Viettel là ông Hoàng Sơn đã cho rằng "việc giới hạn thời gian sử dụng của tài khoản khuyến mại, chẳng hạn như tài khoản 20.000 VND chỉ dùng được trong 20 ngày, là cần thiết để kích thích nhu cầu từ phía người dùng".

Ông Sơn cho rằng việc người dùng đợi dịp khuyến mại mới nạp tiền, rồi cộng dồn tài khoản làm cho nhà mạng khó phát triển, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường viễn thông.

Trao đổi với phóng viên VnReview qua điện thoại, đại diện truyền thông MobiFone và VinaPhone cho biết hai nhà mạng này chưa có kế hoạch gì về việc hạn chế thời gian sử dụng của tài khoản khuyến mại.

Đáp lại đề nghị của lãnh đạo Viettel, ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết sẽ ghi nhận đề xuất của Viettel và "đồng tình rằng, việc giới hạn thời gian khuyến mại sẽ ảnh hưởng tích cực đến cạnh tranh giữa các nhà mạng", theo tin đăng trên VietnamNet.

Ông Hoàng Sơn không cho biết chi tiết việc hạn chế thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại ảnh hưởng không tốt như thế nào đến doanh thu cũng như việc duy trì phát triển thuê bao nhưng chắc chắn với thuê bao di động đây là một điều không được hoan nghênh.

Theo công bố của Viettel, năm 2014, Viettelạt mức tăng trưởng rất cao 20% so với mức tăng trưởng chung của các doanh nghiệp": Doanh thu đạt 197.000 tỷ đồng, tăng trưởng trên 20%, lợi nhuận trước thuế đạt 42.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15%.

Hoàng Thảo

Chủ đề khác