VnReview
Hà Nội

Microsoft hợp tác với Cyanogen, đưa ứng dụng vào CyanogenMod

Microsoft vừa công bố hợp tác cùng với Cyanogen, công ty nổi tiếng với bản ROM CyanogenMod. Phiên bản sắp ra mắt của CyanogenMod sẽ được cài đặt sẵn những phần mềm và dịch vụ của Microsoft như Skype, OneDrive, OneNote, Outlook, Bing và Office Mobile.

Microsoft hợp tác với Cyanogen, đưa ứng dụng vào CyanogenMod

Hợp tác với Cyanogen là động thái mới nhất trong số một loạt động thái nhằm tăng sự hiện diện trên các thiết bị Android của Microsoft. Các nhà sản xuất thiết bị Android thường phải trả cho Microsoft một khoản phí nhất định để có quyền sử dụng các công nghệ trên Android OS bởi Microsoft sở hữu hơn 200 bằng sáng chế cần thiết cho việc chế tạo một thiết bị Android.

Gần đây, Microsoft đã ký thỏa thuận hợp tác với 11 hãng sản xuất thiết bị. Cụ thể, Microsoft sẽ giảm phí tác quyền bằng sáng chế cho các hãng này, đổi lại các hãng này sẽ phải cài đặt sẵn một số ứng dụng của Microsoft trên smartphone và tablet của họ. Hai trong số các hãng đã ký kết thỏa thuận với Microsoft là Samsung và Dell.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang tìm cách cài đặt Windows 10 trên smartphone Android. Cụ thể, Microsoft đang phát triển một bản ROM Windows 10 cho smartphone Android, bản ROM này đang được thử nghiệm trên Xiaomi Mi 4.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác