VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Nikon bán chạy nhất ở Anh

Trong hai tháng đầu năm 2012, Nikon đã trở thành hãng máy ảnh bán chạy nhất ở Anh, theo dữ liệu từ GFK.

Theo TechRadar, số liệu này mới chỉ bao gồm doanh thu bán hàng hiện tại trong tháng Hai và vì thế những đơn đặt hàng trước đó của những phiên bản gần đây nhất mà Nikon tung ra thị trường là D800 và D4 không nằm trong thống kê.

nikon d3100

Nikon D3100 - một trong những máy ảnh bán chạy của Nikon

Jeremy Gilbert, giám đốc tiếp thị của Nikon vương quốc Anh cho biết doanh số bán hàng lần này đã phản ánh đúng thực lực của Nikon trong việc đảm bảo và duy trì sự dẫn đầu trong hai tháng vừa qua.

Số liệu của GFK cũng cho thấy rằng xét về tổng thể, thị trường máy ảnh hiện đã giảm xuống khoảng 11% trong năm 2011. Sở dĩ xu hướng này xảy ra là do những thảm hoạ thiên nhiên ở Nhật Bản và Thái Lan gây ra thiệt hại rất lớn. Tuy nhiên, Nikon vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình khi nhận được một kết quả khả quan.

Gilbert phát biểu: "Chúng tôi đang đạt được sự tăng trưởng trong cả ba lĩnh vực bao gồm máy ảnh DSLR, máy ảnh không gương lật và máy ảnh compact".

Dòng máy ảnh compact Coolpix của Nikon đã có tăng trưởng tốt trong thời gian qua và giúp Nikon chiếm được 14% thị phần, so với 3,5%; thời điểm cách đây hai năm. Trong khi đó, dòng máy ảnh không gương lật của Nikon là V1 và J1 đã đứng đầu bản danh sách hàng bán chạy nhất do GFK bình chọn trong suốt 12 tuần liên tiếp.

Sự phục hồi

Doanh số bán hàng của máy ảnh DSLR sau sự ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt của các nhà máy Nikon ở Thái Lan, giờ đã quay trở lại quĩ đạo của 12 tháng trước và những nhà máy chính của Nikon giờ đã có thể hoạt động hết công suất, Gibert cho hay.

Năm ngoái, dòng máy ảnh D3100 của Nikon là chiếc máy ảnh DSLR bán chạy nhất ở Anh và châu Âu. Công ty hy vọng rằng việc tận dụng những yếu tố tạo nên thành công của đời máy D3100 sẽ đem lại hiệu quả cho sự ra mắt model máy mới D3200.

Như trước kia, Nikon luôn phải cạnh tranh quyết liệt với Canon cho vị trí đầu tiên dù Canon vẫn chưa bước chân vào thị trường máy ảnh không gương lật. Trong khi đó, chiếc máy ảnh DSLR cấp thấp Canon 1100D đã được hơn 1 năm tuổi.

Mạnh Cường

     

Chủ đề khác