VnReview
Hà Nội

Beeline rút khỏi thị trường Việt Nam

Hãng di động Nga Vimpelcom sẽ rút khỏi thị trường di động Việt Nam với việc bán 49% cổ phần gián tiếp của mình trong Tổng công ty viễn thông toàn cầu Gtel; cho Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel.

Theo Telecompaper trích dẫn từ thông cáo do Vimpelcom phát đi hôm nay (23/4), Vimpelcom sẽ nhận được 45 triệu USD tiền mặt đổi lấy cổ phần và Gtel Mobile sẽ dừng sử dụng thương hiệu Beeline của Vimpelcom sau 6 tháng chuyển giao. Vimpelcom đã hạ thấp giá trị của cổ phần này trong quý IV/20111 và cho biết họ không hy vọng tốn kém thêm chi phí có liên quan đến khoản đầu tư này.

CEO Vimpelcom, ông Jo Lunder cho biết doanh số là một phần trong "Nghị trình giá trị" của hãng, nơi hãng sẽ tập trung vào các nguồn lực ở các thị trường có cơ hội tăng trưởng nhất. Beeline đã chật vật tìm chỗ đứng ở Việt Nam kể từ khi khai trương mạng vào tháng 7/2009.

Theo số liệu mới nhất của Wireless Intelligence, GTEL Mobile có 3,8 triệu thuê bao trong quý I năm nay, chiếm khoảng 3% thị phần.

Nam Anh

Chủ đề khác