VnReview
Hà Nội

Xiaomi hợp tác với Leadcore phát triển SoC di động

Hiện tại, ngày càng có nhiều hãng sản xuất smartphone tự xây dựng SoC cho sản phẩm của họ và Xiaomi (Trung Quốc) cũng sẽ sớm theo trào lưu này.

Xiaomi hợp tác với Leadcore phát triển SoC di động

Apple, Huawei và Samsung, ba nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc đều tự thiết kế, sản xuất SoC cho sản phẩm của họ nên Xiaomi cũng sẽ sớm tự xây dựng một SoC để giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp thứ ba như Qualcomm và MediaTek. Tuy nhiên, thay vì tự phát triển, Xiaomi sẽ hợp tác với Leadcore để phát triển SoC.

Phó chủ tịch Leadcore, Marshal Cheng, đã tiết lộ với báo giới rằng Xiaomi đã liên hệ với Leadcore để thuê hãng này thiết kế SoC di động riêng cho Xiaomi. Xiaomi và Leadcore hợp tác với nhau trên cả ba cấp độ bao gồm sản phẩm, công nghệ và bằng sáng chế. Theo ông Cheng, Xiaomi buộc phải tự thiết kế SoC.

Hầu như tất cả các hãng sản xuất smartphone lớn trên thị trường đều tự thiết kế SoC cho sản phẩm cả họ và Xiaomi cần phải làm điều này sớm để duy trì sự ảnh hưởng trên thị trường và tránh tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Ngoài ra, tự thiết kế SoC sẽ giúp thiết bị của Xiaomi có sự khác biệt so với thiết bị các đối thủ cạnh tranh.

Ông Cheng cũng phủ nhận thông tin cho rằng Xiaomi nắm giữ 51% cổ phần của Leadcore. Ông chia sẻ rằng 1/3 cổ phần của Leadcore vẫn thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc.

Xiaomi Mi4

Trong quý 2/2015, Xiaomi đã xuất xưởng tới 13,5 triệu chiếc smartphone tại thị trường Trung Quốc, chiếm 13,7% thị phần. Apple nắm giữ vị trí số một tại thị trường Trung Quốc trong quý 2/2015 với doanh số iPhone lên tới 14,5 triệu chiếc. Huawei và Samsung giữ vị trí số 3 và số 4.

ĐHK

Theo GforGames

Chủ đề khác