VnReview
Hà Nội

Vì sao Apple phải hủy dự án phát triển TV 4K?

Theo nguồn tin từ WSJ, Apple đã từng lên kế hoạch sản xuất TV 4K của riêng mình vào năm ngoái nhưng đã phải hủy bỏ bởi một lý do khá đơn giản.

Lý do được đưa ra là vì Apple không tìm được cách nào để sản phẩm của mình khác biệt so với sản phẩm TV đến từ những hãng khác. Ban đầu, hãng định áp dụng tính năng video chat FaceTime và dùng TV của Apple để trình chiếu các nội dung được trực tiếp thông qua độ phân giải 4K siêu cao hay áp dụng công nghệ màn hình trong suốt dùng laser giữa những năm 2000, nhưng rốt cuộc hãng phải loại bỏ vì chi phí quá đắt cũng như chất lượng hình ảnh không mong muốn.

WSJ cũng xác nhận thông tin Apple sẽ ra mắt Apple TV thế hệ mới cùng dịch vụ truyền hình thông qua Internet tại WWDC 2015 diễn ra vào tháng tới. Apple TV mới được cho là sẽ mỏng hơn, chạy phần mềm mới cùng remote dạng cảm ứng, theo The New York Times.

Thị trường TV hiện nay đang được chiếm lĩnh bởi các nhà sản xuất có kinh nghiệm trong việc sản xuất TV hàng chục năm qua như Sony, Panasonic hay Sharp. Và nếu tham gia thị trường thiết bị TV thì Apple có thể chịu khá nhiều rủi ro vì lợi nhuận thấp cùng sự cạnh tranh rất cao trong thời điểm hiện tại.

Phúc Thịnh

Theo TheVerge

Chủ đề khác