VnReview
Hà Nội

Ba tháng qua, BlackBerry chỉ bán được 700.000 smartphone

Hãng nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets tin rằng BlackBerry chỉ bán được khoảng 700.000 chiếc smartphone trong quý vừa qua. Trước đó, RBC Capital Markets dự đoán rằng BlackBerry sẽ bán được 1,4 triệu chiếc Classic và Passport.

BlackBerry chỉ bán được 700.000 smartphone trong quý vừa qua

RBC cũng giảm doanh số dự kiến trong năm tài chính 2016 của BlackBerry xuống còn 3,2 triệu chiếc so với dự đoán 6,5 triệu chiếc trước đây. Vài ngày trước, CEO BlackBerry, ông John Chen, tuyên bố sẽ vực dậy mảng kinh doanh smartphone của công ty.

Tuy giảm doanh số dự kiến nhưng RBC vẫn khá lạc quan về tình hình kinh doanh của BlackBerry. Hãng này cho rằng BlackBerry đang tập trung vào phần mềm chứ không phải phần cứng. Dự kiến doanh thu từ phần mềm của BlackBerry trong năm tài chính 2016 đạt 600 triệu USD, doanh thu quý đầu tiên đạt 67 triệu USD, tăng 20% so với quý 4 năm ngoái.

RBC cho rằng BlackBerry nên hợp tác với Apple, cung cấp thêm các phần mềm bảo mật cho iOS. BlackBerry hiện đang hợp tác với Samsung về phần mềm bảo mật. Samsung, IBM và BlackBerry chuẩn bị tung ra một tablet tập trung vào khả năng bảo mật.

ĐHK

The PhoneArena

Chủ đề khác