VnReview
Hà Nội

Tim Cook bác bỏ ý tưởng kết hợp MacBook với iPad

Trong cuộc họp báo cáo lợi nhuận quý II của công ty, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã thẳng thừng bác bỏ ý tưởng kết hợp một chiếc máy tính xách tay với màn hình cảm ứng giống của iPad.

macbook air 2011

Nếu bạn đang nín thở để chờ đợi Apple cho ra mắt thiết bị lai giữa MacBook và iPad thì đây có thể là thời gian bạn nên thả lỏng hơn.

Theo CNET, Tim Cook coi việc kết hợp này chỉ là một "sự thoả hiệp" với người dùng cuối.

 

"Bất cứ thứ gì chúng ta đều có thể tìm cách để kết hợp chúng được với nhau, nhưng vấn đề là ở chỗ các sản phẩm được kết hợp đó sẽ phải chịu cắt giảm một số tính năng và bạn sẽ bắt đầu cắt giảm chúng cho tới khi mà sản phẩm cuối cùng sẽ chẳng làm hài lòng bất cứ khách hàng nào", Tim Cook nói. "Bạn có thể kết hợp được một chiếc máy nướng bánh mì và chiếc tủ lạnh với nhau nhưng những thứ đó sẽ gần như chắc chắn không làm hài lòng người dùng".

Ý tưởng sản phẩm lai bị bác bỏ trong bối cảnh Apple vừa bán được gần 47 triệu thiết bị iOS trong quý tài chính thứ hai, so với 4 triệu máy Mac - con số thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích ở Phố Wall. Hai nền tảng chạy trên các hệ điều hành khác nhau, nhưng Apple dường như không hưởng ứng tích cực trong việc kết hợp hai thiết bị vào làm một. Tuy nhiên, phiên bản hệ điều hành Mac OS X Mountain Lion sắp ra mắt sẽ đem lại một số ứng dụng và tính năng iOS cho máy Mac.

Các tuyên bố cũng diễn ra sau khi Micosoft công bố sẽ ra mắt bản Release Preview của Windows 8 trong tuần đầu tiên của tháng Sáu. Hệ điều hành tiếp theo của Microsoft kết hợp Windows truyền thống với một giao diện màn hình cảm ứng được đặt tên là "Metro". Microsoft vẫn chưa công bố chắc chắn ngày phát hành Windows 8, nhưng nhiều khả năng sẽ ra mắt sau khi Moutain Lion của Apple ra mắt vào cuối mùa hè tới.

Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook bác bỏ ý tưởng bổ sung tính năng cảm ứng cho máy tính; Mac. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal hồi tháng Hai, Cook đã gọi đó là hệ thống máy tính bàn khó sử dụng.

"Những người khác cũng đã thử điều này với máy tính để bàn và tôi nghĩ rằng nói ý tưởng này không hấp dẫn thì sẽ là không đúng sự thật. Nhưng thử nghĩ xem, người dùng luôn phải ngồi cách màn hình desktop một khoảng khá xa, cho dù nó có kích cỡ nào đi nữa, và do đó – bạn có thể tự kết luận – nhưng với tôi thì việc phải luôn với tay ra (để chạm vào màn hình cảm ứng) nói chung không phải là dễ chịu".

Trước Tim Cook, Steve Jobs cũng từng chỉ trích ý tưởng này là "vô cùng tệ hại về mặt thiết kế".

"Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc thử nghiệm người dùng về ý tưởng này nhưng nó hoàn toàn không khả thi. Các màn hình cảm ứng không muốn bị dựng thẳng lên", Jobs nói khi giới thiệu thế hệ thứ hai của MacBook Air vào năm 2010.

 Mạnh Cường

Chủ đề khác