VnReview
Hà Nội

Chủ cửa hàng Mobile Air bị bắt giữ và khởi tố

Jover Chew, ông chủ của cửa hàng điện thoại Mobile Air cùng với 4 người khác đã bị chính quyền Singapore bắt giữ sau một loạt các vụ việc lừa đảo tại Sim Lim Square.

Jover Chew, ông chủ của cửa hàng điện thoại Mobile Air cùng với 4 người khác đã bị chính quyền Singapore bắt giữ sau một loạt các vụ việc lừa đảo tại Sim Lim Square.

Trong ngày thứ tư vừa qua, cảnh sát Singapore đã tiến hành bắt giữ Jover Chew cùng 4 người khác với cáo buộc thực hiện một loạt các vụ lừa đảo tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square. 5 người bị bắt có độ tuổi từ 31 đến 38.

Cảnh sát Singapore cho biết đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo lừa đảo đối với Mobile Air vào năm 2014. Cửa hàng này đã thực hiện nhiều hành vi bán hàng vô đạo đức như ép buộc khách hàng mua hàng hoặc bán bảo hành tự phát với giá "cắt cổ". Điều này khiến cho các nạn nhân bị buộc phải trả mức giá cao hơn thông thường cho sản phẩm hoặc phải trả tiền "bồi thường" để hủy hợp đồng.

Chew và Mobile Air bắt đầu "nổi tai tiếng" vào tháng 11/2014, sau khi một đoạn video quay lại cảnh một du khách Việt Nam khóc lóc xin lại tiền được đăng tải lên YouTube.

Anh Phạm Văn Thoại, một công nhân tại Việt Nam, đi du lịch đến Singapore và vào Mobile Air để mua iPhone 6 để tặng bạn gái với giá niêm yết là 950 Đô-la Singapore (SGD). Sau đó, anh Thoại bị yêu cầu phải trả thêm 1.500 Đô-la Singapore tiền bảo hành.

Sau đó, các nhân viên của Mobile Air thông báo với anh Thoại rằng nếu không trả khoản tiền 1.500 SGD nói trên, anh sẽ không được nhận điện thoại và cũng không được hoàn trả số tiền 950 SGD đã đưa cho Mobile Air. Anh Thoại quỳ khóc xin lại tiền nhưng cuối cùng cũng chỉ được hoàn lại 400 SGD.

Sau đó, các cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ mạnh mẽ đối với Jover Chew và đăng tải đầy đủ các thông tin cá nhân cũng như các hình ảnh nhạy cảm của tên chủ cửa hàng này lên mạng. Một cuộc gây quỹ cộng đồng đã được tiến hành để giúp đỡ cho anh Thoại. Anh Thoại sau đó đã từ chối nhận khoản tiền 15.000 SGD từ đợt gây quỹ nói trên cũng như chiếc iPhone 6 được người dân Singapore mua tặng và trở về nước.

Lê Hoàng

Theo Straits Times

Chủ đề khác