VnReview
Hà Nội

Clash of Clans làm thế nào để kiếm được 1,56 triệu USD mỗi ngày?

Làm thế nào mà một game cho phép tải về miễn phí và chơi miễn phí như Clash of Clans có thể thu về 1,56 triệu USD mỗi ngày?

Bí quyết để trở thành game trên iPhone có doanh thu hàng đầu của Clash of Clans là hoàn thiện mô hình "freemium" miễn phí chơi game nhưng thu phí đồ vật. Chỉ tính riêng trên iPhone, mỗi ngày Clash of Clans thu về 1,56 triệu USD, tương đương 34 tỷ đồng.

Clash of Clans làm thế nào để kiếm được 1,56 triệu USD mỗi ngày?

Với game di động, một trò chơi "freemium" có nghĩa là bạn có thể tải về và chơi trò chơi miễn phí. Tuy nhiên, bạn phải trả tiền để mua những gói hỗ trợ và vật phẩm trong game. Và trong một số trò chơi, bạn phải trả tiền để được chơi ở cấp độ cao hơn. Clash of Clans thực hiện chiến lược này một cách khôn khéo.

Bạn hoàn toàn có thể chơi Clash of Clans mà không cần nạp tiền nhưng hãng này đã biết cách lợi dụng sự thiếu kiên nhẫn của người dùng để thu về 1,56 triệu USD mỗi ngày.

Clash of Clans làm thế nào để kiếm được 1,56 triệu USD mỗi ngày?

Tốp 10 game cho iPhone có doanh thu hàng ngày cao nhất

Người chơi Clash of Clans phải thu thập các tài nguyên để xây dựng các cấu trúc phòng thủ và quân đội. Họ có thể sử dụng quân đội để tấn công căn cứ của người chơi khác để chiếm đoạt tài nguyên. Trò chơi này là một chu kỳ vô tận của việc xây dựng, bảo vệ và trộm cắp. Nạp tiền thật sẽ giúp tăng tốc nhiều khía cạnh của trò chơi.

Tại sao phải chờ đào tạo quân đội trong thời gian dài khi mà bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để tăng tốc quá trình đào tạo? Tất nhiên, nhiều khoản chi nhỏ sẽ tạo ra một lượng tiền khổng lồ.

Clash of Clans làm thế nào để kiếm được 1,56 triệu USD mỗi ngày?

Mô hình kinh doanh của Candy Crush cũng tương tự, người dùng sẽ trả tiền để không phải chờ lượt chơi. Tuy có cực nhiều tín đồ trung thành nhưng Candy Crush cũng chỉ kiếm được 931.000 USD mỗi ngày, ít hơn rất nhiều so với con số 1,56 triệu USD của Clash of Clans.

Lý do giúp Clash of Clans nằm ở lối chơi (gameplay). Trò chơi này có lối chơi hoàn hảo cho một trò chơi di động. Nó đủ đơn giản cho các game thủ bình thường nhưng cũng đủ những yếu tố phức tạp để game thủ cứng tay. Các nhóm chơi Clash of Clans thậm chí còn có trang web riêng, thư tuyển dụng thành viên và có phân cấp rõ ràng.

Video quảng cáo Clash of Clans có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Liam Neeson

Các nhân vật trong game cũng rất dễ thương. Giống như Angry Birds, các nhân vật trong Clash of Clans không hề giảm độ đáng yêu ngay cả khi chiến đấu.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác