VnReview
Hà Nội

Apple gặp rắc rối trong việc áp giá iPhone

Cho rằng người dân Canada phải mua iPhone cao hơn so với các thị trường khác, cơ quan chức năng đã yêu cầu Apple và các nhà mạng cung cấp giấy tờ liên quan đến việc áp giá cho smartphone này.

Apple gặp rắc rối với chính quyền Canada về việc áp giá cho iPhone

Cục quản lý cạnh tranh Canada vừa yêu cầu các nhà mạng cung cấp tài liệu liên quan đến việc bán các thiết bị iOS. Cơ quan chức năng nghi ngờ Apple đã ép các nhà mạng bán iPhone với giá cao hơn thực tế. Cuộc điều tra này được bắt đầu từ tháng 3/2014 đến nay.

Dù đã nhận được 46.000 tài liệu từ Apple nhưng cơ quan chức năng Canada vẫn quyết định thu thập thêm thông tin từ các nhà mạng và nhà phân phối lớn như Bell Mobility, Bragg Communications Inc, Saskatchewan Telecommunications, Rogers, Telus, MTS Inc… Cục quản lý cạnh tranh cần đạt được sự đồng ý của tòa án để các nhà mạng, nhà phân phối hợp tác trong cuộc điều tra này. Cơ quan này đang muốn chứng minh Apple có vai trò quan trọng trong việc định giá iPhone tại thị trường nội địa.

Một phát ngôn viên của Cục quản lý cạnh tranh, Gabrielle Tassé, xác nhận rằng cáo buộc đã được chuyển lên cho tòa án và đang chờ quyết định của tòa án liên bang. Nếu tòa án liên bang chấp thuận yêu cầu, các nhà mạng phải cung cấp mức giá họ phải trả cho Apple để mua iPhone và làm cách nào họ định giá cho sản phẩm này khi bán ra thị trường. Trong trường hợp tòa án đồng ý giải quyết vấn đề, các nhà cung cấp iPhone tại Canada có 75 ngày để cung cấp các tài liệu theo yêu cầu.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác