VnReview
Hà Nội

Microsoft tái cấu trúc, Stephen Elop bị loại bỏ

Microsoft vừa công bố thay đổi cấu trúc nhóm lãnh đạo cao cấp nhằm tái tạo lại quy trình sản xuất và kinh doanh, xây dựng nền tảng điện toán đám mây thông minh và tạo ra thêm máy tính cá nhân.

"Chúng tôi đang nỗ lực sắp xếp những nỗ lực nghiên cứu và khả năng của chúng tôi nhằm theo đuổi chiến lược của chúng tôi và đặc biệt là ba tham vọng cốt lõi của chúng tôi. Sau khi thay đổi chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn với tốc độ nhanh hơn", Satya Nadella, CEO của Microsoft chia sẻ.

Sau khi thay đổi, Phó Chủ tịch Điều hành Terry Myerson sẽ lãnh đạo nhóm Windows and Devices Group (WDG). Nhóm này vừa được thành lập và tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm máy tính cá nhân cho hệ sinh thái Windows. Nhóm này kết hợp những nỗ lực nghiên cứu của hai nhóm Operating Systems Group và Microsoft Devices Group hiện tại.

Microsoft tái cấu trúc, Stephen Elop bị loại khỏi nhóm lãnh đạo

Stephen Elop, cựu CEO của Nokia vừa bị Microsoft sa thải

Phó Chủ tịch Điều hành Scott Guthrie sẽ tiếp tục lãnh đạo nhóm Cloud and Enterprise (C+E). Nhóm này tập trung vào việc xây dựng nền tảng điện toán đám mây thông minh trên bất kỳ ứng dụng hoặc thiết bị nào. Nhóm C+E cũng tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạn tầng và dịch vụ kinh doanh giá trị cao, yếu tố chính trong việc quản lý các quy trình kinh doanh, đặc biệt là trong các lĩnh vực như dữ liệu và phân tích, bảo mật và quản lý và các công cụ phát triển.

Microsoft cũng sẽ sáp nhập nhóm phát triển Dynamics vào nhóm C+E. Điều này cho phép hãng đẩy nhanh việc phát triển phần mềm ERP và CRM và đưa ERP và CRM trở thành nỗ lực nghiên cứu và đổi mới chính của nhóm C+E.

Phó Chủ tịch Điều hành Qi Lu vẫn sẽ lãnh đạo nhóm Application and Services Group (ASG), tập trung vào việc phát triển các ứng dụng thực hiện các tác vụ kỹ thuật số trên tất cả các thiết bị cho những người dùng thường sử dụng công nghệ trong công việc và trong cuộc sống cá nhân.

Sau khi tái cấu trúc, Stephen Elop, Kirill Tatarinov và Eric Rudder sẽ rời Microsoft. Ngoài ra, Giám đốc Văn phòng Nội bộ Mark Penn cũng sẽ rời khỏi Microsoft. Tuy nhiên, ông quyết định rời khỏi công ty để gia nhập một hãng đầu tư, không liên quan gì tới việc tái cấu trúc của Microsoft.

Năm 2010, Elop đã rời Microsoft để tới Nokia tiếp nhận vị trí CEO của Nokia. Sau khi thương vụ Microsoft mua lại Nokia hoàn thành vào tháng Tư năm 2014, Elop đã quay trở lại Microsoft để đảm nhận vị trí giám đốc nhóm Microsoft Devices Group.

Microsoft đang thay đổi nhằm trở thành một công ty cung cấp nền tảng phần mềm và dịch vụ hàng đầu cho thiết di động, điện toán đám mây và tập trung vào việc nâng cao vị thế cho mọi người, mọi tổ chức nhằm đạt được nhiều thành tựu hơn.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác