VnReview
Hà Nội

Máy ảnh compact Canon sẽ đủ sức cạnh tranh với DSLR?

Trong một cuộc họp công bố kết quả tài chính mới đây, Canon đã đưa ra những thông tin cho thấy các sản phẩm tương lai của hãng sẽ mang những tính năng của máy ảnh DSLR trong một thiết kế thân máy nhỏ gọn.

Toshizo Tanaka, Phó chủ tịch của Canon cho hay: "Chúng tôi sẽ còn tiếp tục tạo ra sự khác biệt cũng như cải thiện dòng sản phẩm của chúng tôi với việc tung ra thị trường những mẫu máy ảnh mới có chất lượng ảnh hướng tới máy ảnh SLR".

Nhiều người cho rằng, phát biểu này của ông Tanaka có thể hiểu là Canon cuối cùng cũng sẽ nhảy vào thị trường máy ảnh không gương lật (compact system camera) trong những tháng sắp tới, nhưng nó cũng có thể đồng nghĩa với việc công ty sẽ phát triển và cải tiến tốt hơn nữa đối với dòng máy ảnh ống kính cố định (máy ảnh compact), chẳng hạn như chiếc Canon G1X đã được trang bị một bộ cảm biến lớn hơn để đạt được chất lượng hình ảnh rõ nét hơn.

canon G1x

Canon cho biết, các máy ảnh nhỏ gọn của hãng sẽ đạt tới chất lượng của máy ảnh DSLR

Một số người cũng cho rằng bộ cảm biến đã được Canon trang bị cho G1X cũng sẽ có mặt trong các máy ảnh không gương lật của công ty và rất có thể sẽ ra mắt tại sự kiện Photokina 2012 diễn ra vào tháng Chín tới đây.

Trong khi đó, doanh số máy ảnh DSLR của Canon vẫn rất tốt và công ty cho rằng máy ảnh DSLR vẫn có nhu cầu lớn và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các khu vực trên thế giới.

Công ty cho biết, cả dòng DSLR cấp thấp là EOS 600D và dòng cao cấp được giới thiệu gần đây nhất là 5D Mark III đều góp phần đáng kể trong việc thúc đấy doánh số bán hàng trong vài tháng qua.

Dù đã xem xét đến tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, Canon vẫn hy vọng về nhu cầu cho máy ảnh DSLR tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm nay.

Trong khi đó, nhu cầu cho máy ảnh compact cũng phát triển, nhưng Canon cho rằng sẽ chủ yếu hướng tới các model có giá trị gia tăng cao, như là đi kèm với màn hình có độ nét cao hoặc các chức năng công nghệ kết nối mạng.

Mạnh Cường

Chủ đề khác