VnReview
Hà Nội

Apple TV sẽ không thể ra mắt trước 2014

Mặc dù có rất nhiều tin đồn về việc Apple TV sẽ được ra mắt trong thời gian gần, nhưng theo các nhà phân tích của J.P.Morgan, sản phẩm Apple TV hoàn chỉnh sẽ chỉ được ra mắt vào năm 2014.

Apple TV

Người tiêu dùng chờ đợi sự ra mắt của Apple TV có thể sẽ phải chờ một vài năm nữa. "Apple sẽ không cho ra mắt Apple TV trong năm nay", Mark Moskowitz - nhà phân tích của J.P.Morgan tuyên bố. Thay vào đó Apple có thể xây dựng sản phẩm Apple TV theo hai giai đoạn riêng biệt.

Đầu tiên, Apple sẽ mở rộng các tính năng của TV box hiện tại bằng cách tung ra một set-top module vào thời điểm sớm nhất trong năm 2013. Tiếp theo họ sẽ tung ra sản phẩm TV hoàn chỉnh với màn hình hiển thị và loa trong năm 2014 hoặc muộn hơn, theo một nghiên cứu của các nhà phân tích.

Tại sao Apple TV không được cho ra mắt sớm hơn thời điểm 2014? Moskowitz cho rằng lý do là Apple sẽ không thu được lợi nhuận nếu đưa sản phẩm ra thị trường vào thời điểm này.

Nhà phân tích này cho biết: "Chúng tôi tin rằng nền kinh tế của ngành công nghiệp sản xuất TV đang có những căng thẳng, mặc dù được cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp từ các hãng như Sony, Sharp và Samsung. Nhìn chung, sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Apple đặt chân vào một lĩnh vực mới trừ khi những tính toán tài chính của lĩnh vực này mang lại lợi nhuận hai con số. Theo quan điểm của chúng tôi, trong ngành công nghiệp sản xuất TV, rất khó đạt tới mức lợi nhuận này".

Hơn nữa, chắc chắn khách hàng sẽ phải bỏ một khoản tiền lớn cho sản phẩm Apple TV này, vì các giao diện người dùng cũ sẽ được thiết kế lại, các chương trình TV và nội dung số cũng được nâng cấp và tích hợp tốt hơn. Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ cũng được tích hợp trong sản phẩm này.

"Cho đến nay chúng tôi vẫn hoài nghi rằng người dùng sẽ phải trả phí cho các dịch vụ truyền hình của Apple sau này" - vẫn lời của Moskowitz. "Bỏ qua những nghi vấn, chúng tôi nghĩ rằng nếu có công ty nào có thể thay đổi cái nhìn về TV hiện tại thì đó chắc chắn là Apple".

Apple cũng có thể sẽ tham gia lĩnh vực thanh toán di động thông qua công nghệ kết nối gần hay còn gọi là NFC (Near Field Communications).

Apple TV

Moskowitz tin rằng Apple có thể phát triển một hệ thống thanh toán di động mới mà J.P.Morgan gọi là "iPay". Nó sẽ khai thác công nghệ NFC cho phép người dùng sử dụng smartphone hoặc tablet để thanh toán mọi hàng hoá và dịch vụ.

NeoĐVK

Chủ đề khác