VnReview
Hà Nội

Apple đưa ra lý do kiên quyết không nâng dung lượng iPhone

Khi trả lời phỏng vấn trên kênh podcast của một blogger chuyên về Apple, vị phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple cho rằng một khi đã có iCloud, người dùng không còn cần tới bộ nhớ dung lượng cao nữa.

Khi trả lời phỏng vấn trên kênh podcast của một blogger chuyên về Apple, vị phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple cho rằng một khi đã có iCloud, người dùng không còn cần tới bộ nhớ dung lượng cao nữa. Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh podcast của blogger John Gruber, Phil Schiller, phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple đã phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi khó. Một trong những câu hỏi này là: vì sao Apple tiếp tục sản xuất những chiếc smartphone có mức dung lượng thấp và thường xuyên bị hết chỗ? Qua nhiều năm, Apple vẫn kiên quyết lựa chọn bộ nhớ 16GB làm dung lượng khởi điểm cho sp. Theo Schiller, lý do khiến cho Apple theo đuổi chiến lược gây tranh cãi này là bởi người dùng đang lưu ảnh và đám mây nhiều hơn trước đây: "Chúng tôi ngày càng tin rằng khi người dùng sử dụng các dịch vụ iCloud để lưu tài liệu và ảnh, video, nhạc nhiều hơn, những người tiêu dùng có quan tâm nhiều nhất đến mức giá sẽ được sống trong một môi trường không buộc họ phải có thật nhiều bộ nhớ cá nhân, bởi các dịch vụ đám mây này sẽ giúp giảm bớt sức ép". Lời giải thích của Schiller chắc chắn sẽ khiến cho nhiều fan phải nổi giật: dung lượng iCloud được cung cấp miễn phí cho người dùng chỉ là 5GB. Để có thêm dung lượng bộ nhớ, các iFan sẽ phải bỏ thêm tiền mua các gói iCloud cao hơn. Trái ngược hẳn với mức dung lượng hạn chế này là các gói OneDrive (15GB cho người dùng bật tính năng sao lưu ảnh) của Microsoft hoặc Google Photos (miễn phí lưu trữ ảnh không giới hạn) của Google. Đó là còn chưa kể các nhà sản xuất Android đều đã rục rịch thực hiện bước tiến lên mức khởi điểm 32GB. Vào năm ngoái, một khảo sát nhỏ của ứng dụng chụp ảnh Ice Cream cho biết số lượng người dùng iPhone bị hết bộ nhớ trên smartphone ít nhất là 1 lần mỗi tháng lên tới 22%. Khi giảm tần số xuống 1 lần/tuần, con số này vẫn ở mức 12%. Đáng lo ngại hơn, 8% iFan phải tiến hành "dọn dẹp" bộ nhớ iPhone hàng ngày. Dù sao, Apple cũng đang có những động thái tích cực để giảm dung lượng cần thiết cho iOS. Theo tuyên bố của công ty, các bản cập nhật iOS tương lai sẽ chỉ đòi hỏi 1,3GB trong quá trình cài đặt, giảm 1/3 so với mức 4GB hiện nay. Các ứng dụng cài đặt trong tương lai cũng sẽ chỉ bao gồm bản cài đặt riêng cho thiết bị tương ứng thay vì bao gồm tất cả các phiên bản cho các thiết bị iOS như hiện nay. Bạn có đang sử dụng iPhone và thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu bộ nhớ hay không? Hãy cùng chia sẻ với VnReview trong phần bình luận nhé. Lê Hoàng Theo Business Insider http://uk.businessinsider.com/phil-schiller-on-low-iphone-storage-capacity-2015-6?_ga=1.206125078.481726095.1432374886

Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh podcast của blogger John Gruber, Phil Schiller, phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple đã phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi khó. Một trong những câu hỏi này là: vì sao Apple tiếp tục sản xuất những chiếc smartphone có mức dung lượng thấp và thường xuyên bị hết dung lượng? Qua nhiều năm, Apple vẫn kiên quyết lựa chọn bộ nhớ 16GB làm dung lượng khởi điểm cho những thế hệ iPhone mới nhất.

Theo Schiller, lý do khiến cho Apple theo đuổi chiến lược gây tranh cãi này là bởi người dùng đang lưu ảnh và đám mây nhiều hơn trước đây:

"Chúng tôi ngày càng tin rằng khi người dùng sử dụng các dịch vụ iCloud để lưu tài liệu và ảnh, video, nhạc nhiều hơn, những người tiêu dùng có quan tâm nhiều nhất đến mức giá sẽ được sống trong một môi trường không buộc họ phải có thật nhiều bộ nhớ cá nhân, bởi các dịch vụ đám mây này sẽ giúp giảm bớt sức ép".

Lời giải thích của Schiller chắc chắn sẽ khiến cho nhiều fan phải nổi giận: dung lượng iCloud được cung cấp miễn phí cho người dùng chỉ là 5GB. Để có thêm dung lượng bộ nhớ, các iFan sẽ phải bỏ thêm tiền mua các gói iCloud cao hơn.

Khi trả lời phỏng vấn trên kênh podcast của một blogger chuyên về Apple, vị phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple cho rằng một khi đã có iCloud, người dùng không còn cần tới bộ nhớ dung lượng cao nữa.

iPhone 6 và 6 Plus có 3 lựa chọn bộ nhớ 16GB, 64GB và 128GB

Trái ngược hẳn với mức dung lượng hạn chế này là các gói OneDrive (15GB cho người dùng bật tính năng sao lưu ảnh) của Microsoft hoặc Google Photos (miễn phí lưu trữ ảnh không giới hạn) của Google. Đó là còn chưa kể các nhà sản xuất Android đều đã rục rịch thực hiện bước tiến lên mức khởi điểm 32GB.

Vào năm ngoái, một khảo sát nhỏ của ứng dụng chụp ảnh Ice Cream cho biết số lượng người dùng iPhone bị hết bộ nhớ trên smartphone ít nhất là 1 lần mỗi tháng lên tới 22%. Khi giảm tần số xuống 1 lần/tuần, con số này vẫn ở mức 12%. Đáng lo ngại hơn, 8% iFan phải tiến hành "dọn dẹp" bộ nhớ iPhone hàng ngày.

Dù sao, Apple cũng đang có những động thái tích cực để giảm dung lượng cần thiết cho iOS. Theo tuyên bố của công ty, các bản cập nhật iOS tương lai sẽ chỉ đòi hỏi 1,3GB trong quá trình cài đặt, giảm 1/3 so với mức 4GB hiện nay. Các ứng dụng cài đặt trong tương lai cũng sẽ chỉ bao gồm bản cài đặt riêng cho thiết bị tương ứng thay vì bao gồm tất cả các phiên bản cho các thiết bị iOS.

Bạn có đang sử dụng iPhone và thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu bộ nhớ hay không? Hãy cùng chia sẻ với VnReview trong phần bình luận nhé.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác