VnReview
Hà Nội

Uber đang phải gánh chịu khoản lỗ gần nửa tỷ USD

Một báo cáo tài chính bị rò rỉ được Bloomberg thu lại cho thấy Uber hiện đang phải gánh chịu khoản lỗ còn cao hơn cả doanh thu.

Một báo cáo tài chính bị rò rỉ được Bloomberg thu lại cho thấy Uber hiện đang phải gánh chịu khoản lỗ còn cao hơn cả doanh thu.  Hình ảnh cuộc bạo động chống Uber tại Pháp

Một tài liệu bí mật được Uber chuẩn bị cho kỳ phát hành trái phiếu sắp tới đã hé lộ sự thật về tình cảnh làm ăn kinh doanh của dịch vụ chia sẻ hành trình này: Trong một khoảng thời gian chưa được làm rõ, Uber chỉ đạt doanh thu 415 triệu USD nhưng lại phải chịu khoản lỗ hoạt động lên tới 470 triệu USD. Tài liệu này, vốn được hãng thông tấn Bloomberg công bố trong ngày thứ ba 30/6, không hé lộ cụ thể các con số trên đến từ kết quả kinh doanh trong một quý hay một năm của Uber.

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, đại diện chính thức của Uber khẳng định văn bản này "đã khá cũ". Thông tin này làm dấy lên phỏng đoán rằng tài liệu này được đưa ra từ năm 2014 trở về trước.

Song, bất kể là bạn nhìn vào thông tin này theo cách nào, mức lỗ 470 triệu USD đều không phải là một con số tươi sáng cho bất cứ công ty nào. Nếu Uber bị lỗ 470 triệu USD trong vòng 1 quý, mức lỗ trong cả năm có thể sẽ rơi vào khoảng gần 2 tỷ USD. Nếu con số này là khoản lỗ trong năm 2014 thì mức doanh thu đi kèm (415 triệu USD) cũng là quá nhỏ với một dịch vụ đang bùng nổ.

Một báo cáo tài chính bị rò rỉ được Bloomberg thu lại cho thấy Uber hiện đang phải gánh chịu khoản lỗ còn cao hơn cả doanh thu.

Hình ảnh cuộc bạo động chống Uber tại Pháp

Sau khi đạt mức trị giá thị trường 18 tỷ USD vào cuối năm 2014, Uber đã vượt mức 40 tỷ USD trong năm nay và đang nhanh chóng tiến đến mức 50 tỷ USD vào cuối năm. Từng được coi là một dịch vụ mang tính "cách mạng hóa" giao thông vận tải, Uber cũng đã liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn trong năm vừa qua. Gần đây nhất, cuộc biểu tình chống Uber tại Paris đã biến thành một cuộc bạo động quy mô lớn.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác