VnReview
Hà Nội

Doanh số Galaxy S6 thấp, lợi nhuận Samsung sụt giảm quý thứ bảy liên tiếp

Samsung vừa công bố thu nhập trong quý 2/2015 của hãng có thể không cao như kỳ vọng. Sản lượng Galaxy S6 và S6 edge thấp khiến Samsung không thể tiếp tục đà tăng trưởng.

Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Quý 2/2015 có thể giảm 4% so với năm ngoái. Dự kiến lợi nhuận Quý 2 năm nay sẽ ở mức 6,12 tỷ USD, trong khi mức lợi nhuận trung bình mà các nhà phân tích dự đoán là 6,26 nghìn tỷ won. Doanh thu của Samsung trong quý này đạt mức 48 nghìn tỷ won.

Sản lượng Galaxy S6/S6 edge thấp khiến Samsung thua lỗ trong quý 2/2015

Mặc dù không đạt kỳ vọng nhưng đây là quý mà Samsung đạt mức lợi nhuận cao nhất tính từ Quý 2/2014 tới nay. Báo cáo tài chính chi tiết sẽ được Samsung công bố vào cuối tháng Bảy.

Dự kiến doanh thu hàng năm của Samsung trong năm 2015 sẽ tăng trở lại sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng ba năm vào năm ngoái. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Samsung vẫn sụt giảm do các nhà đầu tư không tin tưởng vào doanh số của bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge.

Greg Roh, một nhà phân tích đang làm việc tại Hàn Quốc cho biết:

"Doanh số của S6 không được như kỳ vọng của thị trường, một phần là vì iPhone vẫn bán quá tốt, và một phần vì nguồn cung hàng chậm. Việc kỳ vọng được đặt quá cao cũng cho thấy nhu cầu của thị trường dành cho smartphone, TV và máy tính đang giảm dần".

Việc Samsung không sản xuất đủ màn hình cong đã ảnh hưởng tới sản lượng của chiếc điện thoại Galaxy S6 Edge. Samsung cho biết đã giải quyết vấn đề bằng cách tăng năng lực sản xuất.

Các nhà phân tích cho rằng, những biến động về tiền tệ tại một số quốc gia đang phát triển và các điều kiện kinh tế mềm tại một số nền kinh tế lớn như Trung Quốc và châu Âu cũng có thể gây áp lực lên doanh số bán hàng.

Theo các nhà phân tích, mảng kinh doanh chip của Samsung vẫn là mảng có lợi nhuận cao nhất, sự tăng trưởng về mặt doanh số của mảng sản xuất chip tích hợp giúp bù đắp thiệt hại do việc giảm giá chip DRAM cho máy tính cá nhân.

ĐHK

Theo Re/Code

Chủ đề khác