VnReview
Hà Nội

BlackBerry hợp tác với Google để bảo mật Android cho doanh nghiệp

BlackBerry vừa công bố sẽ hợp tác với Google nhằm tích hợp công nghệ bảo mật BES12 vào Android Lollipop.

BlackBerry hợp tác với Google phát triển Android cho doanh nghiệp

Theo đó, BES12 sẽ kết hợp với các;tính năng bảo mật mới nhất của Android Lollipop nhằm bảo vệ những dữ liệu kinh doanh trên các thiết bị Android được sử dụng trong môi trường doanh nghiệp một cách tốt hơn. Các phương thức bảo mật như mã hóa dữ liệu, hạn chế đối tượng người dùng có thể chia sẻ những thông tin như lịch, danh bạ, tập tin và các ứng dụng sẽ được dùng để tăng cường khả năng bảo mật. Các thiết bị Android tích hợp BES12 sẽ được bảo vệ trước những phần mềm độc hại, các công ty như Google, Facebook và các hãng phát triển ứng dụng không có quyền truy cập các dữ liệu cá nhân.

Bộ phận quản lý IT của các doanh nghiệp có quyền quản lý những smartphone Android của nhân viên, có quyền kiểm soát mọi thứ liên quan tới kinh doanh và có thể xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị hoặc tải về các ứng dụng cần thiết cho doanh nghiệp. Tất cả các nhân viên sẽ có chung một trải nghiệm dù họ sử dụng thiết bị Android gì chăng nữa. Và bộ phận IT cũng quản lý thiết bị theo một cách nhất quán dù doanh nghiệp sử dụng nhiều thiết bị Android khác nhau. Các khía cạnh cá nhân trên một thiết bị Android dùng cho doanh nghiệp sẽ bị khóa, dĩ nhiên phải hiểu rằng đây là những smartphone dùng riêng tại các doanh nghiệp chứ không phải sử dụng khi ở nhà.

"Các tính năng bảo mật mới trên Android và BES12 giúp các doanh nghiệp bảo mật dữ liệu cá nhân và dữ liệu kinh doanh trên thiết bị Android một cách tốt hơn, thiết lập một mức mới trong lĩnh vực mã hóa phần cứng và đảm bảo việc tích hợp chặt chẽ với Google Play for Work nhằm tăng cường khả năng quản lý ứng dụng trong khi vẫn cung cấp cho người dùng cuối và nhân viên quản lý một trải nghiệm nhất quán trên toàn bộ các thiết bị Android", BlackBerry tuyên bố.

BlackBerry hợp tác với Google phát triển Android cho doanh nghiệp

Gần đây, có tin đồn cho rằng BlackBerry sắp trình làng một smartphone nắp trượt, màn hình cong 5.4 inch, chạy Android có tên BlackBerry Venice. Dự kiến, smartphone này sẽ được trình làng vào tháng 11 tới.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác