VnReview
Hà Nội

TV và smartphone tuột dốc, LG lao đao

LG vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2015 với doanh thu giảm đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái mà nguyên nhân chính được quy trách nhiệm cho mảng TV và smartphone.

Tình hình kinh doanh lao dốc của LG vì TV và smartphone

Báo cáo tài chính quý vừa qua của LG vừa được phát hành với những con số không được ấn tượng. Cụ thể, lãi trước thuế chỉ đạt 211 triệu USD, thấp nhất kể từ Q4 2013, giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái (lãi trước thuế Q2 2104 đạt 526 triệu USD).

Mặc dù là nhà sản xuất TV đứng thứ hai thế giới nhưng cũng LG cũng chật vật trong mảng kinh doanh này với việc thua lỗ 71,5 triệu USD. Quý 1 trước đó, hãng bắt đầu chứng kiến mảng TV thua lỗ 5,4 triệu USD.

Trong khi đó, mảng truyền thông di động chỉ lãi khoảng... 173.000 USD, chưa bằng lương hàng năm của một giám đốc cấp cao!

Báo cáo tài chính cho thấy những khó khăn mà hãng đang phải đối mặt. Mảng TV đang bị thu hẹp, trong khi LG cũng không phải là một cái tên quá đình đám trên thị trường di động. Thêm vào đó, ảnh hưởng từ giá trị đồng tiền thấp của các thị trường mới nổi cũng phần nào gây khó khăn cho việc tăng doanh thu của công ty.

Minh Trung

Theo GSM Arena

Chủ đề khác