VnReview
Hà Nội

Samsung sắp giảm giá Galaxy S6, S6 Edge do doanh số thất vọng

Để chống lại nguy cơ sụt giảm doanh số, Samsung đang "điều chỉnh" (thực ra là giảm) giá cả hai sản phẩm Galaxy S6 và S6 Edge.

Những dự đoán trước đây của Samsung trong quý 2/2015 đã trở thành hiện thực: hãng không đạt được các mục tiêu doanh số thiết bị chủ lực. Lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 4% xuống còn 6,9 nghìn tỷ won (khoảng 5,9 tỷ USD), đặc biệt mảng di động tụt hẳn còn 2,76 nghìn tỷ won (khoảng 2,4 tỷ USD), từ mức 4,42 nghìn tỷ USD (khoảng 3,8 tỷ USD) từ cùng quý năm ngoái.

Mặc dù các con số lợi nhuận này vẫn cao hơn 3% so với năm ngoái, song tình hình sẽ khó khăn hơn trong nửa sau của năm 2015, khi Apple ra các iPhone mới – đối thủ chính của Samsung trong mảng smartphone cao cấp. Để chống lại nguy cơ sụt giảm doanh số, Samsung đang "điều chỉnh" (thực ra là giảm) giá cả hai sản phẩm Galaxy S6 và S6 Edge. Hơn nữa, hãng cũng đã lên kế hoạch ra smartphone mới. Công ty đã có giấy mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 13/8, rất có thể lúc đó Galaxy Note mới và S6 Edge lớn hơn sẽ ra mắt.

Theo hãng tin Bloomberg và Reuters, kết quả u ám của Samsung lần này là do công ty không lường trước được sức hút của Galaxy S6 Edge và không thể đáp ứng kịp khi nhu cầu mua sản phẩm lên cao.

"Doanh số thấp của Galaxy S6 chỉ cho thấy Samsung không thể cạnh tranh nổi với Apple về mặt trung thành nhãn hiệu đối với người dùng, và cũng chỉ là một trong số nhiều nhà sản xuất smartphone Android", Yoo Eui Hyung, nhà phân tích của Dongbu Securities Co ở Seoul, Hàn Quốc, nói trên trang Bloomberg. "Việc giảm giá có thể tăng doanh số, song tôi rất nghi ngại khả năng nó có thể mang lại tăng trưởng lợi nhuận cao hơn".

Cũng cần lưu ý thêm là mảng TV và trang thiết bị của Samsung cũng đang khá chật vật, với lợi nhuận đạt 210 tỷ won (180 triệu USD), giảm từ mức 770 tỷ won (660 triệu USD) hồi năm ngoái. Samsung dự định sẽ mở rộng dòng sản phẩm cao cấp của hãng, với các mẫu TV màn hình cong và các sản phẩm khác để cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, không như mảng kinh doanh di động và thiết bị điện tử tiêu dùng không đạt mong đợi, bộ phận kinh doanh chip và vi xử lý của Samsung lại khấm khá. Lợi nhuận của mảng này tăng lên 1,54 nghìn tỷ won (1,3 tỷ USD) so với năm ngoái. Còn có thông tin Samsung sẽ cung cấp bộ vi xử lý cho mẫu iPhone sắp tới của Apple.

Hoàng Lan

Theo Engadget

Chủ đề khác