VnReview
Hà Nội

Angry Birds đạt doanh thu 100 triệu USD trong năm qua

Nhà sản xuất game Phần Lan Rovio Entertainment, chủ tựa game nổi tiếng Angry Birds, mới đây đã công bố những thông tin tốt về tình hình kinh doanh trong khi chuẩn bị cho đợt bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) dự kiến vào năm sau.

Angry Birds

Trong năm qua, trò chơi Angry Birds vẫn tiếp tục thành công. Trò chơi này đem lại doanh thu hơn 100 triệu USD cho Rovio, với con số lợi nhuận trước thuế lên tới 67,6 triệu USD, tương đương 64% doanh thu. Nhiều nhà phân tích cho rằng giá trị Rovio hiện tại tới 9 tỷ USD.

Cho đến bây giờ, Angry Birds vẫn là trò chơi thành công nhất của Rovio, dù hãng này đã từng phát triển những tựa game nổi tiếng trên điện thoại như Bounce Tales, Burnout hay Need for Speed: Carbon. Không chỉ ra mắt mỗi năm một phiên bản Angry Birds trong suốt 4 năm qua, Rovio còn kiếm được tiền từ các đồ chơi có thương hiệu Angry Birds, và còn sắp ra mắt công viên giải trí xây dựng trên chủ đề Angry Birds.

Rovio Entertainment được sáng lập vào năm 2003, sau khi một thành viên sáng lập giành giải thưởng trong cuộc thi phát triển game do Nokia và HP phối hợp tổ chức. Hãng này chỉ thực sự cất cánh sau khi ra mắt tựa game Angry Birds trên hệ điều hành iOS vào năm 2009. Đến hết năm 2011, trò chơi này đã được tải về 648 triệu lần. Phiên bản Angry Birds Space được ra mắt đầu năm nay cũng rất thành công, đạt 50 triệu lượt tải chỉ sau 35 ngày.

Rovio Entertainment sẽ sớm trở thành một công ty đại chúng, với đợt IPO được dự kiến vào đầu năm sau.

Tuấn Anh

Chủ đề khác