VnReview
Hà Nội

Kingston thống trị thị trường DRAM thế giới, 59% thị phần

Kingston, nhà sản xuất bộ nhớ độc lập hàng đầu thế giới, vừa chính thức thông báo hãng tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp DRAM với 59% thị phần DRAM toàn thế giới.

Thông tin này được dẫn từ báo cáo mới nhất về bảng xếp hạng doanh thu các công ty sản xuất bộ nhớ toàn cầu năm 2014 do DRAMeXchange, một bộ phận của hãng nghiên cứu thị trường công nghệ TrendForce công bố.

Nghiên cứu của DRAMMeXchange cho thấy năm 2014 là một năm thành công của của thị trường DRAM, với mức tăng trưởng doanh thu tới 21% đạt 8,8 tỷ USD, tăng 21% so với con số 7,3 tỷ USD của năm 2013. Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm phù hợp, Kingston đã giữ vững vị trí số 1 thế giới về sản xuất DRAM độc lập, với doanh thu tăng 44% trong năm 2014.

Ở thị trường Việt Nam, Kingston cho biết họ có vị thế vững chắc với mức thị phần 33,6 % bộ nhớ RAM.

Năm ngoái, Kingston đã nhanh chân ra mắt thế hệ DDR4 HyperX Predator, tương thích với nền tảng chipset Intel X99 mới nhất trong lúc DDR3 vẫn đang phổ biến trên thị trường. Công nghệ DDR4 giảm điện năng tiêu thụ 20% so với DDR3, cho phép mức xung tối thiểu cao cấp đôi và mật độ chip nhớ lớn gấp đôi DDR3. Nhờ đó mà các thanh RAM Predator DDR4 trở thành sản phẩm phổ biến của giới game thủ.

TT

Chủ đề khác