VnReview
Hà Nội

Nvidia thu hồi hàng loạt Shield Tablet do lỗi pin quá nóng

Nvidia vừa chính thức thông báo họ sẽ tiến hành thu hồi loạt máy tính bảng Shield Tablet do vấn đề pin quá nóng.

Nvidia thu hồi hàng loạt Shield Tablet do lỗi pin quá nóng

Việc thu hồi được Nvidia lí giải là để đảm bảo an toàn cho các khách hàng đang sử dụng Shield Tablet. Nguyên nhân là thỏi pin trên thiết bị này có thể rơi vào trình trạng quá nóng và dẫn đến cháy nổ. Hãng kên gọi người dùng tạm ngừng sản phẩm và thực hiện một vài bước kiểm tra để chắc chắn rằng thiết bị của mình có thuộc diện phải thu hồi hay không.

Để kiểm tra chiếc Shield Tablet có đủ yêu cầu để bị thu hồi hay không, người dùng cần cập nhật firmware mới nhất (cập nhật từ ngày 1/7 hoặc mới hơn: tham khảo thông tin tại Settings> About tablet> System Updates). Sau đó vào Settings> About tablet> Status và kiểm tra phần text (chữ) nhỏ phía dưới "Battery category", nếu thấy dòng chữ "B01" có nghĩa là máy bạn vẫn hoạt động bình thường, nếu là chữ "Y01" thì bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được thay thế máy mới.

Những thiết bị bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo bao gồm số serial của thiết bị và một liên kết (link) đến trang thu hồi máy tính bảng trên website của Nvidia. Bạn sẽ phải đồng ý với việc chiếc máy tính bảng của mình bị vô hiệu hóa từ xa và không sử dụng được như là một phần của chương trình thu hồi từ Nvidia, vì vậy hãy sao lưu tất cả các dữ liệu của mình trước khi chấp nhận chương trình này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác