VnReview
Hà Nội

Hoàn tất giao Bphone đợt 1, Bkav mời truyền thông tham quan nhà máy

Những chiếc Bphone cuối cùng của đợt đặt hàng đầu tiên đã tới tay khách hàng, Bkav cho biết đã có thời gian để mời truyền thông tham quan nhà máy sản xuất Bphone. Dự kiến chuyến thăm nhà máy Bphone sẽ được tổ chức vào ngày 19/8 tới.

ra mắt bphone

Khách mời đang check in sự kiện ra mắt Bphone hôm 26/5. Đã có hơn 2000 người tham dự buổi lễ này.

Kể từ khi ra mắt ngày 26/5 vừa qua, nhà máy sản xuất Bphone của Tập đoàn công nghệ Bkav được đặt tại đâu, như thế nào là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả dư luận và giới truyền thông. Bởi vì nếu đúng như những gì nhà sản xuất tuyên bố, đây là một điều đáng tự hào, được mong mỏi từ rất lâu về một sản phẩm công nghệ cao made in Việt Nam, do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ từ khâu thiết kế đến sản xuất.

Trong khi đó, Bkav từng khẳng định sẽ mời truyền thông thăm nhà máy nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể nên những thắc mắc này vẫn chưa được giải đáp. Thông tin mới nhất về nhà máy Bphone chỉ vừa được hé lộ đôi chút trong bài viết của phóng viên trang tin công nghệ Cnet (Mỹ) khi phóng viên này đến thăm trụ sở Bkav hồi tháng 7.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông Bkav cho biết đợt giao hàng Bphone đầu tiên đã hoàn tất và Tập đoàn quyết định tổ chức buổi tham quan nhà máy sản xuất Bphone vào ngày 19/8 tới đây.

"Sản xuất smartphone là vô cùng khó và phức tạp. Do lần đầu tiên sản xuất và trực tiếp phân phối qua mạng nên chúng tôi gặp nhiều vấn đề phát sinh ngoài ý muốn và phải ưu tiên tập trung xử lý. Hiện tại việc giao hàng đã hoàn tất, bao gồm cả phiên bản mạ vàng vốn rất cầu kỳ trong sản xuất, chúng tôi mới có thể thu xếp mời truyền thông trực tiếp tới tham quan nhà máy", bà Đỗ Thu Hằng nói.

Bà Hằng cũng cho biết trong đợt tham quan này, các phóng viên báo đài sẽ tiếp cận trực tiếp với toàn bộ quy trình thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử, thiết kế phần mềm và thăm hai nhà máy gồm nhà máy cơ khí và nhà máy điện tử phục vụ cho sản xuất Bphone.

"Toàn bộ quy trình sản xuất Bphone là tương tự như quy trình của Apple nhưng khác một điều là Apple thuê cả gia công lẫn lắp ráp thành phẩm. Còn Bkav thì thực hiện luôn cả khâu này", đại diện Bkav cho hay.

Sau gần 5 năm nghiên cứu và phát triển, Bphone ra mắt trong sự chờ đợi của cả fan và antifan. Trong khi thiết kế Bphone được đánh giá cao, thì đã có nhiều ý kiến, trong đó có cả những người trong ngành công nghệ, nghi ngờ Bphone là sản phẩm đặt hàng theo thiết kế sẵn có. Tuy nhiên, sau đó, đối tác cung cấp chip cho Bphone là Qualcomm (Mỹ) đã xác nhận Bphone sử dụng chip Snapdragon cao cấp dòng S800 trở lên không có thiết kế tham chiếu – đồng nghĩa với việc Bkav phải làm chủ được hoàn toàn cả thiết kế mạch điện tử, cơ khí. Bkav cũng là đối tác đầu tiên của Qualcomm tại Đông Nam Á ký hợp đồng trực tiếp với tập đoàn này để sử dụng toàn bộ sáng chế của Qualcomm.

Cho đến nay, Bphone mới được mở bán qua mạng đợt 1 vào ngày 2/6. Bkav cho biết, gần 50% khách hàng mua Bphone phiên bản 16GB, hơn 50% khách hàng còn lại lựa chọn phiên bản 64GB và phiên bản mạ vàng 128GB. Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, các địa phương có số lượng khách hàng lớn tiếp theo lần lượt là Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Dương và Nghệ An. Theo một số nguồn tin, Bphone sẽ được mở bán đợt 2 ngay trong tháng 8 này.

TG

Chủ đề khác