VnReview
Hà Nội

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Nếu muốn thành công, bạn nên rời khỏi giường sớm hơn một chút.

Theo khảo sát do Jim Citrin - đơn vị thuộc Yahoo Finance thực hiện, dậy sớm là một đặc điểm chung của các CEO. Nhiều lãnh đạo trong ngành công nghệ cảm thấy tốt hơn khi ngủ ít. Một số người khác bị đánh thức bởi email công việc, số còn lại muốn tập thể dục và thiền định trước khi bắt đầu ngày mới.

Dưới đây là danh sách những lãnh đạo công nghệ thành công có thói quen thức dậy trước bình minh.

CEO Yahoo Marissa Mayer chỉ ngủ khoảng 4-6 giờ mỗi ngày

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Marissa Mayer không ngủ nhiều. CEO của Yahoo chia sẻ rằng cô thức dậy sớm bởi vì mỗi đêm cô chỉ ngủ được khoảng bốn tới sáu tiếng.

CEO Apple Tim Cook tới phòng tập gym lúc 5 giờ

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Tim Cook bắt đầu gửi email vào lúc 4 giờ 30 sáng. Sau đó ông tập thể dục. Ông thường là người đầu tiên tới văn phòng và ra về cuối cùng.

Steve Jobs bắt đầu ngày mới lúc 6 giờ

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Có lẽ Tim Cook học thói quen dậy sớm từ ông chủ cũ, Steve Jobs.

Cook chia sẻ với tạp chí;Time trong năm 1999 rằng: "Tôi sẽ thức dậy vào lúc 6 giờ và làm việc một chút trước khi lũ trẻ thức dậy. Sau đó chúng tôi ăn sáng, hoàn thành một số việc nhà và tiễn lũ trẻ tới trường. Nếu may mắn, tôi có thể làm việc tại nhà thêm một giờ nữa, tuy nhiên tôi thường phải tới công ty ngay. Tôi thường tới Apple vào khoảng 8 hoặc 9 giờ sáng sau khi đã làm việc khoảng một giờ rưỡi hoặc hai giờ tại nhà".

CEO Square Jack Dorsey thường thức dậy sớm và chạy bộ

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Dorsey tiết lộ với tạp chí New York Magazine rằng anh thường thức dậy vào lúc 5 giờ 30 để thiền định và chạy bộ khoảng 6 dặm (gần 10 km). Thói quen này được anh duy trì cả trong khoảng thời gian mà anh làm việc cho cùng lúc cả Square và Twitter. Anh làm việc cho cả hai công ty, mỗi công ty khoảng 8 giờ mỗi ngày.

Rất ít người dậy sớm hơn Padmasree Warrior, cựu giám đốc kỹ thuật và chiến lược của Cisco

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Padmasree Warrior, một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất hiện tại, thường thức dậy vào lúc 4 giờ 30 và dành 1 tiếng để đọc email, sau đó cô kiểm tra tin tức, tập thể dục và chuẩn bị cho con trai tới trường. Tất cả mọi việc trên sẽ được hoàn thành trước 8 giờ 30. Warrior cũng đã từng giữ chức giám đốc công nghệ của Motorola.

Với Hans Vestberg, CEO Ericsson, đêm và ngày thường lẫn vào nhau

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

CEO Ericsson hiếm khi tới văn phòng sau 8 giờ. Khi được hỏi ông thức dậy vào lúc mấy giờ, ông trả lời rất đơn giản là "khá sớm". Trước khi làm việc, Vestberg tập thể dục và gửi email. Ericsson chẳng phân biệt đêm và ngày, công ty này luôn làm việc. Vestberg đi ngủ khá muộn nhưng ông cho biết ông ngủ đủ giấc.

"Công ty chúng tôi không bao giờ ngủ. Chúng tôi hoạt động ở 180 quốc gia vì vậy đêm và ngày như không tồn tại", Vestberg chia sẻ.

CEO Vodafone Vittorio Colao thức dậy lúc 6 giờ

7 sếp công nghệ luôn thức dậy trước bình minh

Theo báo The Guardian, Colao thức dậy vào lúc 6 giờ. Ông tập thể dục và sau đó làm việc tới khoảng 22 giờ 45 phút. Ông chỉ dành khoảng thời gian ngắn để ăn tối với gia đình và đi ngủ vào lúc 23 giờ 30.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác